VPI và EAGE tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 2

16:23' - 03/12/2019
BNEWS Trong hai ngày 2-3/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Kỹ sư Địa chất - Địa vật lý châu Âu và Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 2.
Tiến sỹ Phan Ngọc Trung - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trao đổi với các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: VPI

Trong hai ngày 2-3/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Kỹ sư Địa chất - Địa vật lý châu Âu (European Association of Geoscientists & Engineers - EAGE) và Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 2 (EAGE - VPI Conference on Reservoir Geoscience). 

Phát biểu tại Phiên toàn thể, Tiến sỹ Phan Ngọc Trung - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Hội nghị khoa học quốc tế này là diễn đàn quan trọng để các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; các lãnh đạo ngành công nghiệp dầu khí chia sẻ chiến lược, tầm nhìn.

Đây cũng là diễn đàn hiệu quả để kết nối và hợp tác phát triển giữa PVN với các tập đoàn và công ty dầu khí trên thế giới.

Ông Trung cũng cho biết, với hoạt động cốt lõi là thăm dò và khai thác dầu khí, mục tiêu chiến lược của PVN đến năm 2025 là mở rộng đáng kể các hoạt động khảo sát và thăm dò địa chất, để gia tăng trữ lượng dầu khí, phục vụ cho sự phát triển lâu dài và bền vững của PVN. 

Lãnh đạo PVN và VPI chụp ảnh các đại biểu tham dự. Ảnh: VPI

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới, giới thiệu các công nghệ mới về phân tích vỉa chứa và quản lý khai thác; thu nổ và xử lý địa chấn; địa tầng, cấu trúc và trầm tích; địa vật lý ứng dụng và mô phỏng; địa hóa và mô phỏng hệ thống dầu khí… 

Hội nghị cũng trao đổi các giải pháp ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong dự báo đặc điểm đá chứa; đánh giá và quản lý mỏ dầu khí trong móng nứt nẻ; tài nguyên phi truyền thống; dự báo áp suất và địa cơ học; địa vật lý giếng khoan; đánh giá trữ lượng và phân tích rủi ro địa chất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục