VSBF 2023: Tài chính bền vững gắn các rủi ro về môi trường xã hội được đặc biệt quan tâm

11:48' - 26/10/2023
BNEWS "Diễn đàn Việt Nam về Ngân hàng và Tài chính năm 2023 - VSBF 2023" đã chính thức khai mạc sáng nay 26/10 tại Hà Nội.
Hội thảo quốc tế “Diễn đàn Việt Nam về ngân hàng và tài chính - VSBF 2023” là một diễn đàn học thuật chuyên sâu về lĩnh vực tài chính – ngân hàng được tổ chức định kỳ hàng năm, hướng tới mục đích tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế.

 
Chương trình do Học viện Ngân hàng, Câu lạc bộ Đào tạo và Nghiên cứu khoa học Ngân hàng, Hiệp hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Hiệp hội Quốc tế vì Sự tiến bộ của Kinh tế - Tài chính (ISAFE), Trường Kinh doanh EMLV (Pháp) và Đại học Massey (New Zealand) phối hợp tổ chức. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, TS. Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng cho biết VSBF 2023 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với các thách thức đa dạng từ rủi ro địa chính trị, lạm phát, cạnh tranh thương mại đến các vấn đề về biến đổi khí hậu và tăng trưởng bền vững, nhưng đồng thời cũng đứng trước các cơ hội đổi mới công nghệ và thay đổi cấu trúc nền kinh tế.

"Hội thảo tập trung vào vấn đề tài chính bền vững gắn các rủi ro về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), vốn là một chủ đề thời sự quan trọng dành được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu cũng như người làm thực tiễn trong thời gian qua", TS. Bùi Hữu Toàn chia sẻ. 

Đặc biệt, điểm nhấn của diễn đàn năm nay là phiên toàn thể “Gặp gỡ Tổng biên tập” (Meet the Editors) với sự trao đổi của các biên tập viên cao cấp đến từ các tạp chí quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức ở quy mô lớn, rộng rãi như vậy tại Việt Nam.

Ông Toàn bày tỏ hy vọng thông qua hoạt động này, các nhà nghiên cứu có thể tham khảo, học hỏi các kinh nghiệm trong hoàn thiện, đánh giá bài báo quốc tế để từ đó nâng cao năng lực công bố quốc tế của mình. 

VSBF 2023 sẽ diễn ra trong các ngày từ 26 - 28/10/2023 với 39 phiên thảo luận, gồm 4 phiên tổng thể, 35 phiên song song với 110 báo cáo được lựa chọn trình bày, giới thiệu.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các đại biểu tham dự sẽ cùng nhau trao đổi và thảo luận về các chủ đề thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng như: quản trị doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp, định giá và phân bổ tài sản, quản trị danh mục đầu tư và rủi ro, tài chính hành vi, tính hiệu quả của thị trường, thị trường tài chính ở các quốc gia mới nổi, tài chính bền vững, thị trường vốn trong bối cảnh hội nhập, liên kết tài chính và kinh tế vĩ mô, điều tiết hoạt động ngân hàng, công nghệ tài chính... 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục