VSIP Nghệ An đầu tư Nhà máy xử lý nước thải

13:39' - 02/08/2016
BNEWS Sáng 2/8, Công ty TNHH VSIP Nghệ An tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 Nhà máy xử lý nước thải.

Đây là một phần quan trọng trong lộ trình thực hiện cam kết của VSIP nhằm đem lại một Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ thân thiện với môi trường.

VSIP đầu tư Nhà máy xử lý nước thải công suất 28.000 m3/ngày đêm. Ảnh: Văn Nhật/TTXVN

Giai đoạn 1 của nhà máy xử lý nước thải có công suất 6.000 m3/ngày đêm, sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 8/2017, đáp ứng đầy đủ yêu cầu xử lý nước thải cho giai đoạn phát triển ban đầu của VSIP Nghệ An.

Các giai đoạn tiếp theo của nhà máy xử lý nước thải sẽ được phát triển khi nhu cầu của khách hàng tại VSIP Nghệ An tăng lên. Dự kiến khi hoàn chỉnh, tổng công suất thiết kế của nhà máy xử lý nước thải tại VSIP Nghệ An sẽ đạt công suất 28.000 m3/ngày đêm, đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải cho 28.000 người hoặc toàn bộ 750 ha của dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Edwin Chee, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết : “Việc xây dựng khu xử lý nước thải VSIP Nghệ An rất quan trọng không chỉ ở việc thể hiện cam kết của VSIP đối với tỉnh Nghệ An trong việc tạo ra môi trường phát triển sạch mà còn góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư vào VSIP Nghệ An, vì vấn đề xử lý nước thải là một trong những mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi họ cân nhắc đầu tư vào tỉnh Nghệ An”.

Trước đó, vào tháng 7/2016, VSIP Nghệ An đã khởi công xây dựng Khu nhà xưởng xây sẵn với diện tích 5.000 m2. Từ nay đến cuối năm 2016, Công ty TNHH VSIP Nghệ An tiếp tục triển khai xây dựng một số công trình quan trọng tiếp theo của dự án, như : tòa nhà điều hành, trạm bơm và trạm phòng cháy chữa cháy… nhằm phục vụ khách hàng đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào quý IV/2016. Hiện đã có 2 doanh nghiệp ký cam kết đầu tư tại khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An cho biết, VSIP Group được thành lập năm 1996, là đại diện cho tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore. Trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam, VSIP đã xây dựng được 7 khu công nghiệp tại các tỉnh Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương và Nghệ An, với tổng diện tích đất lên đến 6.153 ha.

VSIP đã thu hút được 616 nhà đầu tư, với tổng vốn đầu tư 8,5 tỷ USD, giải quyết việc làm cho 160.000 lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục