VSIP đầu tư 6 triệu USD xây khu nhà xưởng xây sẵn

14:33' - 06/07/2016
BNEWS Ngày 6/7, tại Nghệ An, Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã khởi công xây dựng giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn.
Đây là việc làm nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu về mặt bằng sẳn xuất trong giai đoạn đầu khi dự án VSIP Nghệ An đi vào hoạt động. 
Giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn tại VSIP Nghệ An rộng 5.000 m2, gồm hai nhà xưởng liền kề được thiết kế hoàn chỉnh, phù hợp với phần lớn các ngành nghề công nghiệp nhẹ, công nghiệp sạch... Mỗi nhà xưởng bao gồm khu vực văn phòng và khu vực sản xuất, với đầy đủ hệ thống điện, nước, thông tin viễn thông. Các doanh nghiệp đến kinh doanh tại khu nhà xưởng xây sẵn còn được hỗ trợ các dịch vụ pháp lý, tư vấn tuyển dụng lao động, bảo vệ phòng cháy chữa cháy, chăm sóc cảnh quan, cây xanh và các dịch vụ khác kèm theo. 
Giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn nằm trong quy mô tổng diện tích 20.000 m2, được thực hiện thành nhiều giai đoạn, với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Anthony Tan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết : “Nhà xưởng xây sẵn sẽ giúp các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai sản xuất kinh doanh và giảm bớt chi phí đầu tư ban đầu. Đây là mô hình lý tưởng cho các nhà đầu tư muốn thử nghiệm với quy mô nhỏ, sau này khi đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh mở rộng, nhà đầu tư có thể thuê nhà xưởng lớn hơn hoặc mua đất để tự xây dựng nhà xưởng theo nhu cầu và thiết kế riêng. Tại tỉnh Bình Dương, VSIP đã đầu tư vào hệ thống nhà xưởng xây sẵn tương tự và đã rất thành công”. 
UBND tỉnh Nghệ An cho biết, khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An có tổng diện tích 750 ha, được khởi công vào ngày 16/9/2015, với sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Singapore. Giai đoạn 1 có diện tích 128 ha đã được VSIP san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng. 
Công ty TNHH VSIP cũng cho biết, từ nay đến cuối năm 2016, công ty sẽ tiếp tục triển khai xây dựng một số công trình quan trọng, như tòa nhà điều hành, nhà máy xử lý nước thải, trạm bơm, trạm phòng cháy chữa cháy và dự kiến doanh nghiệp đầu tiên thuê mặt bằng và đi vào hoạt động tại VSIP Nghệ An vào quý IV năm 2016. Hiện nay đã có 2 doanh nghiệp ký cam kết đầu tư tại khu công nghiệp VSIP, trong đó có một doanh nghiệp đã nhận bàn giao đất và đang triển khai xây dựng nhà máy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục