Vụ 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Theo dõi chặt sức khỏe nhiều trẻ khác

15:29' - 21/11/2017
BNEWS Sau khi 4 trẻ sinh non tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, 8 trẻ sơ sinh tại đây đã được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ngày 21/11, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Trong số 8 trẻ được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh về Bệnh viện Nhi Trung ương có 4 trẻ đang tình trạng rất nặng, phải theo dõi chức năng sống từng giờ và được điều trị cách ly theo phác đồ điều trị nhiễm khuẩn huyết tối đa. Ngoài ra, các bệnh nhi cũng được cấy phân, sàng lọc vi khuẩn bề mặt da để phát hiện tụ cầu.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Minh Điển nêu rõ: Tỷ lệ tử vong trong sốc nhiễm khuẩn có nhiễm khuẩn huyết trên thế giới rất cao, khoảng từ 40 - 60% và có nơi lên đến 80%. Bệnh viện Nhi Trung ương những năm qua đã rất nỗ lực giảm tỷ lệ tử vong sốc nhiễm khuẩn sơ sinh từ 75% xuống còn khoảng 50%.

Tuy nhiên, đây vẫn là một tỷ lệ rất cao. 4 trẻ đang được theo dõi đặc biệt nêu trên đều được điều trị đặc biệt bởi các em sinh non, hệ thống miễn dịch yếu, các cơ quan chưa trưởng thành, trong số này có hai bệnh nhân có bệnh nền down, hai bệnh nhân tim bẩm sinh.

Trước khi được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương, 8 bệnh nhi tại đơn nguyên sơ sinh (Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh) đều có chẩn đoán đẻ non, một số có nhiễm khuẩn huyết.

Cả 8 bệnh nhi đều được chăm sóc đường thở, tuần hoàn tốt, chế độ ăn tốt, kháng sinh tiếp cận rất phù hợp. Như vậy, chẩn đoán về tình trạng 8 bé được chuyển tuyến không có sự khác biệt giữa hai bệnh viện.

>>>Thăm hỏi, chia sẻ với gia đình 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục