Vụ ám sát Tổng thống Haiti: Cảnh sát bắt giữ đội trưởng bảo vệ an ninh

07:42' - 16/07/2021
BNEWS Ngày 15/7, tờ New York Times (Mỹ) đưa tin cảnh sát đã bắt giữ ông Dimitri Herard - đội trưởng bảo vệ an ninh của Tổng thống Haiti Jovenel Moise, người bị ám sát hồi tuần trước.

Nguồn tin cho biết thông tin trên đã được người phát ngôn cơ quan cảnh sát quốc gia xác nhận.

Các công tố viên đang điều tra lý do tại sao lực lượng an ninh tại dinh thự tổng thống đã không kháng cự mạnh mẽ hơn khi những kẻ tấn công đột nhập và ám sát tổng thống.

Trước đó, văn phòng công tố Haiti cho biết ông Dimitri Herard và ông Jean Laguel Civil - người điều phối an ninh của Tổng thống Haiti Jovenel Moise đều không xuất hiện tại toà theo lệnh triệu tập của văn phòng trên trong 2 ngày 13 và 14/7.

Vụ ám sát Tổng thống Moise xảy ra vào rạng sáng 7/7 (giờ địa phương). Một nhóm 28 tay súng đã tấn công vào tư dinh của Tổng thống và bắn chết ông. Đệ nhất phu nhân Martine Moise bị thương nặng và đã được đưa sang Mỹ cứu chữa.

Trong số 28 tay súng trên có 26 người Colombia và 2 người Mỹ gốc Haiti. Cảnh sát Colombia ngày 15/7 cho biết đang truy bắt 3 đối tượng người Colombia khác cũng từng ở Haiti và nước láng giềng Cộng hòa Dominica. Colombia cũng nhấn mạnh cuộc điều tra do nhà chức trách Haiti dẫn đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục