Vụ “bảo kê” tại chợ Long Biên: Tạm đình chỉ một Phó Ban quản lý

11:51' - 01/10/2018
BNEWS Quận Ba Đình vừa ra quyết định tạm đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan, Phó Ban Quản lý chợ Long Biên.
Các gian hàng hoa quả tại chợ Long Biên. Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh - TTXVN
Sáng 1/10, lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, sau khi rà soát công việc, để thuận lợi trong điều tra, rà soát công tác quản lý, quận vừa ra quyết định tạm đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan, Phó Ban Quản lý chợ Long Biên. 
Ông Nguyễn Văn Loan là lãnh đạo Ban Quản lý trực tiếp điều hành các tổ bốc dỡ hàng hoá, xe ra vào chợ Long Biên. 
Theo quyết định này sẽ tạm đình chỉ 15 ngày với ông Nguyễn Văn Loan, kể từ 1/10. Lý do quận Ba Đình tạm thời đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan để ông này giải trình những vấn đề liên quan đến thông tin “bảo kê” tại chợ Long Biên mà thời gian gần đây báo chí phản ánh, gây dư luận không tốt. 
Lãnh đạo Ban Quản lý chợ Long Biên cũng cho phóng viên TTXVN biết, nhận được quyết định tạm đình chỉ ông Loan, Ban Quản lý đang nghiêm túc kiểm điểm, rà soát lại cung cách quản lý của Ban Quản lý chợ Long Biên; đình chỉ hoạt động hai tổ bốc dỡ hàng hóa trong chợ Long Biên để sắp xếp lại hoạt động. 
Thời gian qua, Ban Quản lý chợ Long Biên cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Hải, người xuất hiện trong clip phản ánh hoạt động “bảo kê” trong chợ với nhiều lời nói mang tính đe dọa cùng hành động "dằn mặt" tiểu thương. 
Tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã mới đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh việc các sai phạm là có cơ sở và yêu cầu quận Ba Đình chỉ đạo công an quận làm rõ, xử lý nghiêm sự việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục