Vụ bê bối dữ liệu của Facebook: EU kêu gọi Facebook hợp tác toàn diện

11:07' - 13/04/2018
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) kêu gọi Facebook hợp tác toàn diện với các nhà điều tra vụ bê bối lộ thông tin của 87 triệu tài khoản người dùng mạng xã hội này cho Công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.
Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg (trong ảnh) điều trần tại Hạ viện Mỹ ngày 12/4. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 12/4, Ủy viên tư pháp của Liên minh châu Âu (EU) Vera Jourova đã điện đàm với Giám đốc điều phối hoạt động (COO) của Facebook Sheryl Sandberg, trong đó bà hối thúc Facebook, gồm cả đội ngũ lãnh đạo cao nhất, hợp tác toàn diện với các nhà điều tra EU.

Theo bà, cuộc thảo luận diễn ra cởi mở và có tính xây dựng. Bà Jourova đã hỏi đại diện Facebook rất nhiều câu hỏi về vụ việc liên quan Cambrige Analytica cũng như việc thông báo cho người dân châu Âu bị ảnh hưởng bởi vụ lộ thông tin này. Theo bà Jourova, đại diện Facebook nêu rõ mạng xã hội này đã bắt đầu thông báo với người dùng "trong tuần này".

Đại diện EU cũng cho biết đã hối thúc Facebook tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm giảm nhẹ bất kỳ hậu quả tiềm năng nào đối với người dùng trong tương lai và được thông báo rằng Facebook đang lên kế hoạch tiến hành kiểm tra toàn diện tất cả các ứng dụng của hãng, song việc này sẽ mất nhiều thời gian.

Bà Jourova cũng đề nghị Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg (Mác Dúc-cơ-bớc) chấp nhận lời mời đến Nghị viện châu Âu liên quan vụ việc này.

Trong khi đó, đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới Sheryl Sandberg cũng thông báo Facebook đang nỗ lực nhằm cải thiện sự rõ ràng của các quảng cáo mang tính chính trị và khẳng định sẵn sàng hợp tác với các nhà quản lý EU về tất cả các vấn đề.

Trong số 87 triệu người dùng Facebook có thể đã bị công ty tư vấn chính trị có trụ sở tại Anh Cambridge Analytica khai thác trái phép thông tin cá nhân, có 2,7 triệu người dùng ở EU.

Vụ bê bối lộ thông tin này không chỉ khiến Facebook chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Anh, Mỹ và châu Âu, mà còn đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn thế giới. CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng vừa có 2 buổi điều trần căng thẳng trước 2 viện Quốc hội Mỹ về vấn đề này./.

>>>Vụ bê bối dữ liệu Facebook: CEO Mark Zuckerberg khẳng định không từ chức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục