Vụ cá chết bất thường: Hà Tĩnh hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi điểm kinh doanh hải sản

19:32' - 11/05/2016
BNEWS Hà Tĩnh hỗ trợ 5 triệu đồng cho các điểm kinh doanh hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do thị trường bị ảnh hưởng bởi hiện tượng hải sản chết bất thường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Vụ cá chết bất thường: Hà Tĩnh hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi điểm kinh doanh hải sản. Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN

Ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ký quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng cho các điểm kinh doanh hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do thị trường bị ảnh hưởng bởi hiện tượng hải sản chết bất thường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là các tổ chức, cá nhân trên địa bàn các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thành phố, thị xã thực hiện việc kinh doanh hải sản (được đánh bắt từ các vùng biển an toàn được dán tem, đảm bảo ATVSTP được cơ quan nhà nước xác nhận) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích đảm bảo các điều kiện thì sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/điểm kinh doanh và chỉ hỗ trợ 1 lần.

Cụ thể, các điểm kinh doanh: có vị trí phù hợp, thuận lợi cho việc giao dịch và thu hút khách hàng; có hệ thống bảo quản tốt, đảm bảo chất lượng hải sản trong thời gian

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, giao Sở Y tế, chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm các loại hải sản đưa vào kinh doanh, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phổi hợp Sở Y tế, Sở Công thương xác định nguồn hải sản đảm bảo an toàn. Tổ chức dán tem an toàn cho các sản phẩm đủ điều kiện đưa ra tiêu thụ tại các cửa hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục