Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Khẩn trương khắc phục hậu quả

11:41' - 13/09/2023
BNEWS Theo thống kê sơ bộ của UBND quận Thanh Xuân, đến 5 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ được khoảng 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có hàng chục người đã tử vong.

Ngày 13/9, liên quan đến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn hỏa tốc giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và quận Thanh Xuân khắc phục hậu quả vụ cháy.

 

UBND thành phố Hà Nội giao Giám đốc Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có).

>>>Cập nhật số nạn nhân thương vong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân

>>>4 kỹ năng vàng giúp thoát hiểm khi cháy nhà

Bên cạnh đó, Giám đốc các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cùng các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, nạn nhân là học sinh đang theo học tại các trường của thành phố đảm bảo kịp thời, theo quy định.

UBND thành phố Hà Nội giao Giám đốc các đơn vị Sở Y tế, Công an thành phố và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy, chỉ đạo các cơ sở Y tế chăm sóc tốt nhất những nạn nhân đang được cấp cứu tại cơ sở y tế, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Theo thống kê sơ bộ của UBND quận Thanh Xuân, đến 5 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ được khoảng 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có hàng chục người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố Hà Nội và các lực lượng chức năng liên quan khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn, có các phương án khắc phục hậu quả, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Đây là chung cư mini 9 tầng, có diện tích sàn trên 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục