Vụ đâm xe tại Barcelona: Nghi can vẫn đang bỏ trốn

07:53' - 18/08/2017
BNEWS Ngày 17/8, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết tài xế chiếc xe tải lao vào đám đông ở Barcelona trước đó cùng ngày hiện vẫn đang lẩn trốn.
Cảnh sát khám xét tại hiện trường xảy ra vụ cố ý đâm xe vào người đi bộ tại khu phố Las Ramblas, con phố tập nập nhất trung tâm Barcelona, Tây Ban Nha ngày 17/8/2017. Ảnh: AFP 

Theo nhà chức trách sở tại, vụ việc được xác định là tấn công khủng bố này đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Josep Lluis Trapero, cảnh sát trưởng vùng Catalonia, cho hay đã có 2 nghi can khác bị bắt trong vụ tấn công này. Theo ông Trapero, một chiếc xe tải màu trắng đã lao vào phố đi bộ Las Ramblas nổi tiếng ở Barcelona, vào lúc 4 giờ 50 phút chiều 17/8, khoảng 21 giờ 50 phút theo giờ Việt Nam, và cán nhiều người đi bộ.

Một trong hai nghi can bị bắt sinh ra ở vùng lãnh thổ Melilla của Tây Ban Nha ở miền Bắc Maroc. Đối tượng còn lại Driss Oukabir, là công dân Maroc. Nghi can người Tây Ban Nha bị bắt tại Alcanar, trong khi đối tượng Oukabir bị bắt ở Ripoll, phía Bắc Catalonia. Cả hai chưa từng có tiền sự.

Bên cạnh đó, ông Trapero cũng cho biết cảnh sát nghi ngờ một vụ nổ xảy ra vào cuối ngày tại một ngôi nhà ở Alcanar, cách Barcelona khoảng 200km về phía Nam, có liên quan đến vụ tấn công xe tải. Vụ nổ này đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Cảnh sát nghi ngờ những đối tượng trong nhà đang "chuẩn bị một thiết bị nổ", khi phát hiện gas được tạo ra sau vụ nổ. Tuy nhiên, ông Trapero không cho biết thêm chi tiết.

Cùng ngày, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã đến Barcelona và có cuộc gặp với nhà chức trách thành phố. Phát biểu tại đây, ông khẳng định vụ việc này một "khủng bố thánh chiến" đòi hỏi phải có một phản ứng toàn cầu.

Thủ tướng Rajoy cũng cho biết sẽ kêu gọi các chính đảng khác ở Tây Ban Nha tái khẳng định cam kết về thỏa thuận chống khủng bố của nước này.

Cùng ngày, nhà chức trách Catalonia cảnh báo số người thiệt mạng trong vụ việc này có thể tăng cao. Theo cơ quan bảo vệ dân sự, nhiều người nước ngoài, ít nhất thuộc 18 quốc tịch, nằm trong số những người thương vong. Các nạn nhân này đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Argentina, Venezuela, Bỉ, Australia, Hungary, Peru, Romania, Ireland, Hi Lạp, Cuba, Macedonia, Trung Quốc, Italy và Algeria.

Hiện tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Barcelona./.
>>>Tây Ban Nha: Xe tải cố ý đâm, nhiều người đi bộ thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục