Vụ hơn 300 công nhân ở Bình Phước ngộ độc: Truy xuất nguồn gốc thực phẩm bẩn

18:09' - 22/04/2016
BNEWS Cơ quan chức năng phát hiện 103,7 kg thịt, sản phẩm động vật tại cơ sở cung cấp bữa ăn cho công nhân được cất giữ trong tủ lạnh không đủ nhiệt độ bảo quản nên đã bị biến đổi màu sắc, có mùi hôi.
Tổ công tác Phòng PC49, công an tỉnh Bình Phước kiểm tra thực phẩm bẩn tại cơ sở Tuyết Ánh. Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN

Liên quan đến vụ hơn 300 công nhân của 3 công ty LISHENG, công ty XINREN, công ty Sung Ju (thuộc khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bị ngộ độc sau bữa ăn trưa, ngày 22/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành truy xuất nguồn gốc thực phẩm bẩn, kiểm tra trực tiếp tại vựa hải sản Tuyết Ánh (thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) - đơn vị cung cấp thực phẩm cho các bữa ăn của công nhân của 3 công ty trên.
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Tuyết Ánh đang hoạt động kinh doanh thực phẩm, thịt động vật và sản phẩm động vật bình thường. Các mặt hàng mà cơ sở kinh doanh gồm: Thịt gà, thịt lợn, thịt bò chả cá, thủy hải sản, tương ớt và các mặt hàng thực phẩm khác.

Toàn bộ mặt hàng thực phẩm, thịt và sản phẩm động vật do chủ cơ sở mua tại chợ Bình Điền, Thành phố Hồ Chí Minh để bán lại kiếm lợi nhuận, việc mua bán có ghi nhận giá cả các mặt hàng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 103,7 kg thịt, sản phẩm động vật sử dụng làm thực phẩm được cất giữ trong tủ lạnh. Do tủ lạnh không đủ nhiệt độ bảo quản nên tất cả các sản phẩm trên đã bị biến đổi về màu sắc và có mùi hôi.

Hộ kinh doanh Tuyết Ánh kinh doanh thịt và sản phẩm động vật sử dụng làm thực phẩm nhưng không có Giấy chứng đủ điều kiện vệ sinh thú y. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Tuyết Ánh để xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy ngay số tang vật vi phạm.
Như TTXVN đã đưa tin, sau bữa ăn trưa ngày 21/4, hơn 300 công nhân của Công ty công ty LISHENG, công ty XINREN và công ty Sung Ju đã bị ngộ độc với các triệu chứng buồn nôn, ói mửa, chóng mặt, tiêu chảy; nhiều công nhân bị ngất xỉu. Ngay lập tức số công nhân này được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành và Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước).
Theo các công nhân, trong bữa ăn trưa 21/4 gồm cho các món đậu hũ nhồi thịt, canh chua rau muống và giá. Tuy nhiên, trong khi ăn nhiều công nhân phát hiện ra món nhồi thịt có mùi hôi, cảm giác như thịt chiên còn sống, vì vậy nhiều công nhân cảm thấy khó chịu nên khi đang ăn đã bỏ dở bữa nhưng vẫn bị ngộ độc. Không chỉ những công nhân ăn mặn, mà một số công nhân ăn chay trong bữa ăn trưa cũng bị ngộ độc.
Vụ việc đang tiếp tục được Phòng PC49, Công an tỉnh Bình Phước điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục