Vụ khủng bố tại London: Số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 7 người

16:21' - 04/06/2017
BNEWS Cảnh sát trưởng thủ đô London (Anh) Cressida Dick ngày 4/6 cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Cầu London và khu vực Borough Market tối 3/6 đã lên tới 7 người.
Vụ khủng bố tại London: Số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 7 người. Ảnh: EPA

Ông cho biết ưu tiên hàng đầu của cảnh sát London là phối hợp với các đồng nghiệp thuộc cơ quan cảnh sát chống khủng bố dựng lên chân dung chi tiết của những kẻ khủng bố.

Phát biểu với giới báo chí, ông Cressida Dick xác nhận số người thiệt mạng đã lên tới 7 người, tăng thêm 1 người so với thông báo trước đó.

Theo thông báo của cảnh sát, vào khoảng 22h (giờ địa phương), một chiếc xe hơi đã lao vào người qua đường ở London Bridge.

Vài phút sau, ở khu vực Borough Market, những kẻ khủng bố cầm dao tấn công nhiều du khách. Cảnh sát đã lao tới hiện trường chỉ trong 8 phút sau khi nhận được điện thoại thông báo.

3 kẻ khủng bố đã bị bắt chết ngay sau đó tại khu vực Borough Market, gần cầu London. Ngoài 7 người thiệt mạng, số người bị thương trong vụ tấn công này lên tới ít nhất 48 người.

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Australia, Malcolm Turnbull thông báo có 2 công dân nước này bị ảnh hưởng trong vụ tấn công tại Anh, trong đó một người hiện được xác nhận là đang trong bệnh viện.

Trước đó, Văn phòng Tổng thống Pháp cũng cho biết có ít nhất là hai công dân Pháp bị thương, trong đó có một người bị nghiêm trọng.

Một số đảng phái chính trị tại Anh, trừ đảng Độc lập Vương Quốc Anh (UKIP), đã tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử khi cuộc bầu cử chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra.

Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chủ trì cuộc họp của Uỷ ban khẩn cấp Cobra tại Số 10 Phố Downing vào sáng 6/4. Dự kiến, bà May sẽ đưa ra tuyên bố sau cuộc họp khẩn cấp này.

Các chuyên gia an ninh cho biết vụ khủng bố ở Cầu London là vụ tấn công thứ ba trong thời gian chưa tới ba tháng cho thấy những kẻ khủng bố đã có khả năng "lọt qua mạng lưới an tình báo".

Lực lượng an ninh MI5 cho đến nay đã phát hiện ra khoảng 500 âm mưu tấn công tại nước này và Giám đốc MI5 trước đó đã cảnh báo về việc có thể một trong những âm mưu đó lọt lưới.

Nhưng áp lực đối với cảnh sát và MI5 trong việc phải chặn được các vụ tấn công tiếp theo đang ngày càng tăng do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang mất dần địa bàn tại Trung Đông, nên IS đang kêu gọi những kẻ ủng hộ liên tiếp tấn công vào dân thường tại Anh và các nước phương Tây khác bằng các phương tiện như xe cộ, súng và dao.

Các vụ tấn công gần đây tại Anh diễn ra sau loạt vụ tấn công liên tiếp tại Pháp, Đức và Bỉ trong thời gian 18 tháng qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục