Vụ "lâm tặc" chống người thi hành công vụ ở Cà Mau: Đủ cơ sở để khởi tố vụ án

13:30' - 25/03/2017
BNEWS Theo báo cáo kết quả điều tra của Công an tỉnh Cà Mau đã đủ cơ sở ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” để điều tra làm rõ hành vi của những người liên quan.

Liên quan đến vụ việc “lâm tặc” chống đối người thi hành công vụ khiến một cán bộ quản lý rừng bị thương xảy ra ngày 7/3 tại xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau như TTXVN đã đưa tin. Đến nay, theo báo cáo kết quả điều tra của Công an tỉnh Cà Mau đã đủ cơ sở ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” để điều tra làm rõ hành vi của những người liên quan.
Theo đó, ngay khi UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu Công an huyện Ngọc Hiển phối hợp với các lực lượng chức năng, tiến hành điều tra, xác minh thu thập chứng cứ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã xác định được 8 đối tượng có liên quan trong vụ “chống người thi hành công vụ”.
Qua đó, đã đủ căn cứ chứng minh được 2 đối tượng trực tiếp điều khiển phương tiện vận chuyển lâm sản trái phép đâm vào phương tiện của Tổ tuần tra Ban quản lý rừng phòng hộ Tam Giang I. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng đã tiến hành thu giữ 3 cây cưa dùng để cưa cây rừng và 4 khúc đước do các đối tượng cưa được trong lâm phần quản lý của Tiểu khu 141.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 12 giờ ngày 7/3, các đối tượng là Danh Dương, Lê Văn Lên, Lê Thái Ngọc, Lê Quốc Báo, Lê Ấu Vân, Trần Văn Thạnh, Nguyễn Văn Tâm và 1 người chưa xác định được tên đi trên 5 phương tiện đến tiểu khu 141 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Tam Giang 1 (có trụ sở ở xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn) chặt cây rừng.

Nhóm đối tượng này cưa được 6 cây đước cắt ra làm nhiều khúc, mang xuống phương tiện để chở về Chợ Thủ B, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển.
Nhưng khi chạy đến cửa biển Bồ Đề thì phát hiện Tổ tuần tra bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Tam Giang I đang đi tuần tra. Dù Tổ tuần tra ra hiệu dừng các phương tiện trên để tiến hành kiểm tra, nhưng nhóm đối tượng trên liền tăng ga, bỏ chạy.

Tổ tuần tra đuổi theo đến đoạn cách vàm Xẻo Ngang khoảng 200 mét (ấp Chợ Thủ B, xã Tam Giang Tây) thì Dương và Tâm điều khiển 2 phương tiện quay ngược lại, sau đó đâm thẳng vào mé trái phương tiện của Tổ tuần tra, khiến anh Hồng Văn Minh đang điều khiển phương tiện bị thương. Đến khi Tổ tuần tra chạy đến Trạm Biên phòng Bồ Đề xin lực lượng hỗ trợ thì nhóm đối tượng mới bỏ chạy.
Làm việc với Cơ quan điều tra, các đối tượng Dương, Lên, Thạnh thừa nhận hành vi của mình nhưng hiện Tâm và Dương đã đi khỏi địa phương.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục