Vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn: Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích

11:22' - 09/05/2020
BNEWS Đến 9 giờ 30 ngày 9/5, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân là Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn làm 5 người mất tích.

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển cùng nhiều ngư dân địa phương và tàu, thuyền các loại đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi), Võ Hùng Tâm, Lê Văn Hà trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn (đoạn tiếp giáp với cửa biển trên địa bàn thành phố Hội An, Quảng Nam).

Như TTXVN đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 8/5, một nhóm gồm 11 người ở thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đi trên một chiếc thuyền qua Khu Du lịch sinh thái Thuận Tình (thành phố Hội An) chơi. Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, cả nhóm lên thuyền trở về, khi mới chèo thuyền ra được 1/3 sông thì gặp lốc xoáy nên thuyền đã bị lật và chìm xuống sông.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng cùng với các ngư dân tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Trong điều kiện sông rộng, nước lớn và chảy xiết, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nỗ lực cứu được 6 người gồm: Lê Văn San, Huỳnh Đức Dũng (27 tuổi), Nguyễn Xuân Vũ, Huỳnh Anh Thịnh (24 tuổi), Dương Hà và Nguyễn Đức Lại. Sau khi được sơ cứu, hiện sức khỏe của 6 nạn nhân đã ổn định.

Trong 5 người mất tích, đến sáng 9/5, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân là Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính. Các nạn nhân mất tích đang được tích cực tìm kiếm là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi), Võ Hùng Tâm, Lê Văn Hà.

Nhận được tin báo về vụ tai nạn, ngay trong chiều 8/5, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn. Tại đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, huy động thêm lực lượng cùng với người dân địa phương khẩn trương tìm kiếm người mất tích, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ lật thuyền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục