Vụ ngộ độc nấm rừng ở Tây Ninh: Thêm một nạn nhân nguy kịch​

21:39' - 08/06/2023
BNEWS Chiều 8/6, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau khi người chồng tử vong, người vợ đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng khó qua khỏi.

Liên quan đến vụ việc 3 người trong một gia đình ngộ độc nấm rừng tại Tây Ninh, chiều 8/6, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau khi người chồng tử vong, người vợ đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng khó qua khỏi. 

 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngày 6/6, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 trường hợp nghi ngộ độc nấm chuyển từ Tây Ninh lên là người trong một gia đình.

Khai thác thông tin ghi nhận, cách thời điểm nhập viện khoảng 3-4 ngày, anh Cao Huy H. (sinh năm 1979) cùng vợ Khưu Thị Hồng Tr. (sinh năm 1979) và con gái Cao Thị Như Q. (sinh năm 2006) ăn nấm xào với mướp. Đây là nấm do anh H. hái từ rừng về. Từ 8-12 giờ sau, lần lượt 3 người có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đi ngoài, mức độ ngày càng nặng hơn. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện địa phương và tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong quá trình chuyển viện, anh H. bị khó thở, suy hô hấp, được đặt nội khí quản, bóp bóng. Tuy nhiên, anh H. đã tử vong tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Người vợ và con gái được chuyển lên Khoa Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng suy gan cấp, men gan tăng rất cao kèm theo rối loạn đông máu. Sau hai ngày điều trị, tình trạng của người con là Cao Thị Như Q. đã được cải thiện nhưng phải theo dõi thêm chức năng gan và rối loạn đông máu. Trong khi đó, người vợ vẫn nguy kịch, rối loạn chức năng gan diễn tiến xấu. Bệnh nhân được điều trị tích cực với lọc máu nhưng có nguy cơ nặng nề hơn, tiên lượng khó qua khỏi.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, hiện vẫn chưa khẳng định được các bệnh nhân ngộ độc nấm gì và độc tố nào, cần khai thác thêm từ người nhà.

Bác sĩ Thủy Ngân khuyến cáo, người dân cần hết sức cẩn trọng khi ăn nấm mọc hoang vì nguy cơ nhầm lẫn dẫn đến ngộ độc. Ngộ độc nấm có thể ảnh hưởng đến các hệ cơ quan khác nhau như: Ảo giác hoặc rối loạn tri giác, suy thận, rối loạn chức năng gan… Triệu chứng ngộ độc nấm có thể khởi phát rất nhanh ngay sau khi ăn nhưng cũng có thể sau 8-12 giờ. Vì thế, ngay khi có dấu hiệu bất thường, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị.

Trước đó, tại một số địa phương đã ghi nhận nhiều người dân bị ngộ độc sau khi ăn nấm mọc ra từ xác nhộng ve sầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục