Vụ nổ tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình: Xác định được nguyên nhân ban đầu

09:48' - 08/12/2023
BNEWS Ngày 8/12, Công an huyện Kim Sơn cho biết, hiện đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ; đồng thời xác định được có 2 người chết, 1 người bị thương.

Liên quan đến vụ nổ gây hậu quả nghiêm trọng tại huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình), trao đổi với phóng viên ngày 8/12, Công an huyện Kim Sơn cho biết, hiện đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ; đồng thời xác định được có 2 người chết, 1 người bị thương.

 

Theo kết quả xác minh ban đầu, Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1996, trú khối 1, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) thuê nhà bỏ không của gia đình ông Trần Văn Chính (xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn) để ở từ giữa tháng 11/2023.

Qua thông tin trên mạng xã hội facebook, Nguyễn Văn Linh đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo trên mạng để chế tạo pháo nổ nhằm bán kiếm tiền. Linh thuê chị M.T.X (sinh năm 1993, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) và chị L.T.G (sinh năm 1995, xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn) làm công việc lắp ráp ngòi nổ, đóng gói thuốc pháo nổ, đóng gói đơn hàng để bán cho khách.

Theo lời khai của Nguyễn Văn Linh, khoảng 17 giờ ngày 7/12, khi đang làm việc trong phòng ngủ, gian bếp phát nổ. Linh chạy ra kiểm tra, xác định chị M.T.X và chị L.T.G đã tử vong. Thời điểm xảy ra vụ việc có cháu P.Đ.P (con của chị L.T.G) ở đó. May mắn, cháu chỉ bị bị xây xát nhẹ.

Vụ nổ khiến tài sản của gia đình ông Chính và một số hộ xung quanh bị hư hỏng. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an đã phát hiện xung quanh khu vực có nhiều dấu vết, đồ vật nghi là dụng cụ, chế phẩm để chế tạo pháo nổ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Kim Sơn đã phối hợp với các lực lượng hữu quan Công an tỉnh Ninh Bình khẩn trương chữa cháy, cấp cứu và tìm người bị nạn, khám nghiệm hiện trường; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh làm rõ nguyên nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kim Sơn đã có quyết định tạm giữ Nguyễn Văn Linh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục