Vụ phóng của Triều Tiên: Tên lửa rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản

13:47' - 14/01/2024
BNEWS Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, Triều Tiên đã phóng vật thể dường như là tên lửa đạn đạo. Đài NHK cho biết tên lửa có vẻ rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định về vùng biển phía Đông nước này ngày 14/1, là vụ phóng đầu tiên trong năm 2024.

Tuy nhiên thông báo không nêu thêm chi tiết về vụ phóng. Trong khi đó, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng cho biết Triều Tiên đã phóng vật thể dường như là tên lửa đạn đạo. Đài NHK cho biết tên lửa có vẻ rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

 

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik cho biết có khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung với động cơ nhiên liệu rắn trong tháng 1/2024, cũng như có thể thử tên lửa tầm xa với góc bắn thông thường.

Trong vụ phóng gần nhất diễn ra hôm 18/12/2023, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với động cơ nhiên liệu rắn Hwasong-18 ở góc bắn nghiêng.

Vụ phóng mới nhất diễn ra trong bối cảnh khu vực ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên liên tục xảy ra các vụ bắn đạn pháo từ cả Triều Tiên và Hàn Quốc, trong khuôn khổ các cuộc tập trận bắn đạn thật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục