Vụ rơi máy bay chở khách ở Pakistan: Airbus điều tra nguyên nhân tai nạn

22:13' - 26/05/2020
BNEWS Ccác chuyên gia của hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus đang tiến hành điều tra về vụ tai nạn khiến chiếc máy bay A320 đâm xuống khu vực đông dân cư gần sân bay ở thành phố cảng Karachi của Pakistan.

Giới chức Pakistan ngày 26/5 cho biết các chuyên gia của hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus đang tiến hành điều tra về vụ tai nạn khiến chiếc máy bay A320 đâm xuống khu vực đông dân cư gần sân bay ở thành phố cảng Karachi của nước này hồi cuối tuần trước.

Giới chức hàng không Pakistan ngày 26/5 cho biết họ đã chia sẻ những kết quả điều tra ban đầu với nhóm 11 chuyên gia của Airbus. Người phát ngôn của PIA - ông Abdul Hafeez cho biết các chuyên gia và kỹ sư của Airbus cũng sẽ đến thị sát hiện trường vụ tai nạn, đồng thời nhấn mạnh rằng phía Pakistan "đang làm mọi điều có thể để hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật của Airbus".

Trước đó, giới chức y tế Pakistan xác nhận 97 người đã thiệt mạng và chỉ có 2 người sống sót khi chiếc máy bay xấu số trên đâm vào một khu nhà ở thành phố Karachi, miền Nam nước này ngày 22/5.

Bộ Y tế Pakistan cho biết đã tìm thấy thi thể của các hành khách và phi hành đoàn xấu số tại hiện trường vụ rơi máy bay gần sân bay thành phố Karachi. Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã kết thúc từ sáng sớm 23/5. Hiện trường vụ việc vẫn đang được phong tỏa để phục vụ điều tra.

  Về nguyên nhân tai nạn, một quan chức hàng không dân dụng Paksitan cho biết có thể là do máy bay gặp sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, quan chức này khẳng định hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân tai nạn. Nhà chức trách đã tìm thấy hộp đen máy bay và hiện đang giữ nguyên vị trí máy bay gặp nạn để tạo điều kiện cho công tác điều tra.

Theo một đoạn ghi âm đăng tải trên trang điện tử liveatc.net, phi công máy bay gặp nạn đã thông báo với đài kiểm soát không lưu về việc các động cơ bị mất nguồn điện và phát đi tín hiệu cấp cứu trước khi máy bay rơi. Lần gần nhất chiếc máy bay này được kiểm tra kỹ thuật là tháng 11/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục