Vụ sập mỏ vàng tại Nga: Tạm dừng công tác cứu hộ do nguy cơ sập tái diễn

16:04' - 27/03/2024
BNEWS Hiện phần lớn công tác cứu hộ cứu nạn đã tạm dừng do vẫn tồn tại nguy cơ sập đất đá trong mỏ cũng như sập xung quanh miệng mỏ.

Ngày 27/3, lực lượng cứu hộ Nga cho biết mũi khoan thăm dò thứ 3 tại mỏ khai thác vàng Pioner ở tỉnh Amur - nơi xảy ra vụ sập hầm lò khiến 13 thợ mỏ bị mắc kẹt - cho thấy có nước trong hầm mỏ.

Theo thông báo, hai mũi khoan thăm dò trước đó cũng cho thấy có nước trong hầm mỏ. Lực lượng chức năng sẽ tiến hành khoan tại các nơi khác.

 

Trên Telegram, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết lực lượng chức năng sẽ nghiên cứu lượng nước tích tụ, qua đó thiết lập bức tranh hoàn chỉnh về độ sâu của mỏ để đưa ra quyết định tiếp theo. Trước đó, cơ quan này cho biết mỏ có thể đã bị ngập nước.

Hiện phần lớn công tác cứu hộ cứu nạn đã tạm dừng do vẫn tồn tại nguy cơ sập đất đá trong mỏ cũng như sập xung quanh miệng mỏ.

Trong khuôn khổ điều tra vụ án hình sự liên quan đến vụ sập hầm mỏ Pioner, cơ quan điều tra đã bắt giữ Giám đốc điều hành mỏ với cáo buộc vi phạm quy định an toàn khiến hầm mỏ bị sập. Theo các nhà điều tra, người này đã biết bên cạnh hầm mỏ có một mỏ đá chứa đầy nước, song đã không có biện pháp rút cạn nước, dẫn đến nước trào ra và gây ra vụ sập hầm mỏ. Công tác điều tra hình sự đối với vụ việc này vẫn tiếp tục.

Trước đó, ngày 18/3 tại mỏ khai thác vàng Pioner xảy ra vụ sập đất đá khiến 13 thợ mỏ mắc kẹt. Vị trí cuối cùng của các thợ mỏ này được ghi nhận ở độ sâu 147 m và liên lạc với họ đã bị mất. Hiện chưa rõ số phận của các thợ mỏ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục