Vụ tai nạn tại sân bay Haneda: Cơ trưởng máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển nói gì?

18:42' - 03/01/2024
BNEWS Cơ trưởng máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển nói với các điều tra viên rằng ông được trạm kiểm soát không lưu cho phép điều khiển máy bay vào đường băng. Cơ trưởng này may mắn sống sót sau vụ việc.

Ngày 3/1, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản công bố dữ liệu thông tin liên lạc giữa các máy bay và kiểm soát không lưu cho thấy máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản không được phép di chuyển vào một đường băng của sân bay Haneda trước khi va chạm với máy bay thương mại của hãng hàng không Japan Airlines (JAL).

 

Tuy nhiên, trước đó, cơ trưởng máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển nói với các điều tra viên rằng ông đã được trạm kiểm soát không lưu cho phép điều khiển máy bay vào đường băng. Cơ trưởng này may mắn sống sót sau vụ việc.

Tại một cuộc họp báo tối 2/1, các quan chức JAL cho biết họ đã được thông báo rằng máy bay của hãng “được phép hạ cánh”.

Theo cảnh sát Nhật Bản, vụ va chạm giữa hai máy bay trên xảy ra chiều 2/1. Toàn bộ 379 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Airbus mang số hiệu A350 của JAL đã được sơ tán an toàn, không ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng sau khi chiếc máy bay này bốc cháy. Tuy nhiên, 5 trong số 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng. Cơ trưởng đã thoát khỏi máy bay và bị thương nặng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục