Vụ tai nạn tàu hỏa tại Indonesia: Con số thương vong tăng

17:21' - 05/01/2024
BNEWS Cập nhật về vụ tai nạn tàu hỏa ở Indonesia, giới chức nước này ngày 5/1 cho biết con số thương vong đã tăng lên 4 người thiệt mạng và số người bị thương tăng lên ít nhất 22 người.

Vụ việc xảy ra khi hai tàu chở khách va chạm lúc 6h03 giờ sáng cùng ngày tại tỉnh Tây Java. Các toa trước của hai tàu đều hư hỏng nặng, trong khi những toa khác ở phía sau bị trật bánh và lật khỏi đường ray. Cả 4 nạn nhân thiệt mạng đều là thành viên tổ lái.

 

Trong số gần 500 hành khách trên cả hai tàu, không có ai thiệt mạng, song có nhiều người bị thương. Hiện có những báo cáo khác nhau về số người bị thương. Số liệu của cảnh sát là 37 người, trong khi PT KAI - Công ty đường sắt quốc gia của Indonesia cho biết số người bị thương là 22.

Theo người phát ngôn của cảnh sát Ibrahim Tompo, những người bị thương đã được kịp thời đưa đến bệnh viện để điều trị.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã đưa ra lời xin lỗi vì vụ việc làm gián đoạn dịch vụ đường sắt ở tỉnh, đồng thời điều lực lượng đến hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả và tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

Các vụ tai nạn giao thông không phải là hiếm gặp tại Indonesia do các phương tiện như xe buýt, tàu hỏa thường cũ và có chất lượng bảo trì kém.

Hồi tháng 11/2023, một vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe buýt nhỏ tại điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ ở tỉnh Đông Java đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Trước đó, các vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra vào các năm 2015 và 2013.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục