Vụ tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ: 16 người nước ngoài thiệt mạng

15:29' - 01/01/2017
BNEWS Tính đến trưa nay (theo giờ Hà Nội), đã xác định có 39 người thiệt mạng, trong đó 16 người nước ngoài tại vụ tấn công hộp đêm Reina, ở quận Ortakuy, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Vụ tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 39 ngườ thiệt mạng và 69 người bị thương. Ảnh: Anadolu Agency

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết tính đến trưa 1/1 (theo giờ Hà Nội), đã xác định có 39 người thiệt mạng, trong đó 16 người nước ngoài, và 69 người bị thương, trong vụ tấn công hộp đêm Reina, ở quận Ortakuy, thành phố Istanbul.

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Suleyman Soylu cho biết hiện mới xác định được danh tính 21 người trong số người thiệt mạng, trong đó có 16 người nước ngoài và 5 người Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông Soylu, thủ phạm trong vụ xả súng tại hộp đêm Reina ở thành phố Istanbul vẫn đang lẩn trốn và hiện cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiến hành chiến dịch truy lùng đối tượng này.

Số lượng chính xác các tay súng tham gia vụ thảm sát vẫn chưa được xác định. Trong thông tin mới nhất, hãng thông thấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 2 tay súng trong trang phục ông già Noel đã xông vào bên trong hộp đêm. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác dẫn các nhân chứng cho thấy có nhiều tay súng đã tham gia tấn công.

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ có bàn tay của Tổ chức Hồi giáo (IS) tự xưng trong vụ khủng bố này./.

>>> Nga bắt giữ 7 đối tượng âm mưu khủng bố dịp Năm mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục