Vụ tấn công tại Pháp: Tổng thống Hollande tuyên bố đây là hành động khủng bố

10:17' - 15/07/2016
BNEWS Phát biểu trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia, Tổng thống Pháp Francoise Hollande tuyên bố vụ tấn công kinh hoàng đêm 14/7 tại Nice, miền Nam nước Pháp "rõ ràng là một hành động khủng bố".
Cảnh sát Pháp kiểm tra an ninh tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: EPA-TTXVN

Phát biểu trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia vào 4 giờ sáng 15/7 (9 giờ Hà Nội) ngay sau phiên họp khẩn của chính phủ, Tổng thống Pháp Francoise Hollande tuyên bố vụ tấn công kinh hoàng đêm 14/7 tại Nice, miền Nam nước Pháp "rõ ràng là một hành động khủng bố".

Ông cho biết trong số ít nhất 80 người thiệt mạng có nhiều trẻ em, ngoài ra khoảng 20 nạn nhân trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông, Pháp sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng và tiếp tục duy trì lực lượng 10.000 binh lính nhằm đảm bảo an ninh sau các vụ tấn công.

Nhà lãnh đạo Pháo cũng cam kết sẽ tăng cường hoạt động của Pháp trong chiến dịch chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria và Iraq.

Tổng thống Hollande sẽ tới Nice trong ngày 15/7 để thị sát tình hình và bày tỏ sự chia sẻ với người dân nơi đây.

Hãng tin AFP của Pháp dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết cơ quan điều tra bước đầu phát hiện một số giấy tờ tùy thân của một công dân Pháp gốc Tunisia 31 tuổi trên chiếc xe tải gây ra vụ tấn công kinh hoàng trên.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm người sở hữu số giấy tờ tùy thân này đang sinh sống tại Nice.

Việc xác định danh tính thủ phạm vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Trước đó, giới chức cũng tiết lộ cơ quan điều tra tìm thấy nhiều vũ khí hạng nặng như súng và lựu đạn trên chiếc xe tải được thủ phạm sử dụng để đâm vào đám đông người dân tập trung xem bắn pháo hoa nhân dịp Quốc khánh Pháp.

Trước thông tin về vụ tấn công kinh hoàng, nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia và tổ chức trên thế giới như Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Anh, Bỉ và Trung Quốc đều bày tỏ chia buồn cùng nước Pháp và các nạn nhân cũng như lên án hành động tấn công man rợ này.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng ra tuyên bố lên án mạnh mẽ, coi đây là vụ tấn công "hèn hạ và dã man"./.

Xem thêm:

>> Vụ tấn công tại Pháp: Italy siết chặt kiểm soát biên giới với Pháp

>> Vụ tấn công tại Pháp: Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục