Vụ tàu Hải Thành 26 bị chìm: Tìm kiếm liên tục trên diện tích 285 hải lý vuông

20:35' - 28/03/2017
BNEWS Theo thông tin, các lực lượng tìm kiếm tại hiện trường đã phân công các tàu tổ chức tìm kiếm trên diện tích 285 hải lý vuông.
Ảnh: Đoàn Mạnh Dương-TTXVN

Chiều 28/3, tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3, Cục Hàng hải Việt Nam đã chủ trì họp với các cơ quan chức năng gồm: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải, Cảnh sát biển, Hải quân, Biên phòng, Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Ban Chỉ huy Phòng Chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Petrolimex… để bàn phương án, bố trí lực lượng tổ chức tìm kiếm 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm đang còn mất tích trên biển.

Theo thông tin từ cuộc họp, các lực lượng tìm kiếm tại hiện trường đã phân công các tàu tổ chức tìm kiếm trên diện tích 285 hải lý vuông.

Ngoài Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 cử hai tàu SAR 413, SAR 272 còn có các tàu của Cảnh sát biển, Hải Quân, Biên phòng và một số tàu khác cùng nhiều tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm. Theo thông tin từ lực lượng Hải quân, hiện ở gần khu vực khoanh vùng tìm (cách khoảng 25 hải lý) cũng có các tàu của Hải đoàn 18 và Hải đoàn 19 hoạt động gần khu vực và đã nhận được thông tin tổ chức cảnh giới, sẵn sàng tham gia tìm kiếm khi được huy động. Lực lượng tìm kiếm sẽ sử dụng ra đa hồng ngoại, đèn chiếu công suất lớn để thưc hiện tìm kiếm liên tục trong đêm. Bên cạnh đó, khu vực này có mật độ tàu hàng lưu thông qua lại rất lớn và đều nhận được thông báo quan sát, cảnh giới tìm kiếm các thuyền viên.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng, Cục phó Cục Hàng Hải Việt Nam chủ trì cuộc họp đã đánh giá cao công tác phối hợp, huy động 4 tại chỗ trong công tác tìm kiếm cứu nạn và đã kịp thời cứu được hai thuyền viên.

Ông Hoàng đề nghị các đơn vị liên quan bố trí tạo điều kiện tốt cho thân nhân, tổ chức thăm hỏi, động viên và tổ chức chăm sóc y tế cho hai thuyền viên đã được đưa vào bờ.

Bên cạnh đó, trong đêm 28/3, các cơ quan chức năng, đơn vị trục vớt cứu hộ khẩn trương bàn phương án với chủ tàu để khảo sát, nhanh chóng lặn tìm kiếm các thuyền viên khả năng còn kẹt lại trong tàu, khóa van dầu để phòng tránh tràn dầu và tổ chức trục vớt tàu khi chủ tàu vào đến Vũng Tàu; đồng thời thông báo tìm kiếm ven bờ các thuyền viên có khả năng trôi dạt vào gần bờ.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, lúc 4 giờ 37 phút ngày 28/3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ phao Epirb của tàu Hải Thành 26-BLC, thuộc Công ty TNHH Thương mại vận tải biển Phương Thịnh, trên tàu có 11 thuyền viên, tàu chở hàng clinker hành trình từ Hải Phòng đi Cần Thơ bị nạn tại vị trí có tọa độ 10 độ 18 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45 phút kinh độ Đông cách mũi Vũng Tàu khoảng 40 hải lý về phía Đông.

Tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm cùng toàn bộ hàng hóa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công tác tìm kiếm đã nhanh chóng được các cơ quan chức năng triển khai và tàu Petrolimex 14 đã tìm được hai thuyền viên gồm: thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan bong Hoàng Tiến Khôi.

Anh Khôi thông tin lại cho biết, tàu bị chìm quá nhanh và thời điểm chìm có 5 thủy thủ đang ở trên cabin.

Hiện hai thuyền viên đang được tàu SAR 272 đưa vào bờ và dự kiến 21 giờ tối nay 28/3 sẽ vào đến Vũng Tàu.

Hiện ngoài hiện trường sóng cấp 5 đến cấp 6 nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 cho biết, sáng mai 29/3, nếu công tác tìm kiếm trong đêm chưa đạt kết quả sẽ mở rộng vùng tìm kiếm xuống vùng biển phía Tây Nam của khu vực tàu bị nạn.

Danh sách 11 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC gặp nạn:

1.Nguyễn Viết Thắng, thuyền trưởng, được cứu

2.Hoàng Tiến Khôi, sĩ quan bong, được cứu

3.Phạm Hữu Thược, máy trưởng, mất tích

4.Lương Văn Quỳnh, đại phó, mất tích

5.Nguyễn Viết Duy, thủy thủ, mất tích

6.Vũ Thế Kiên, sĩ quan máy, mất tích

7.Ninh Văn Quỳnh, thợ máy, mất tích

8.Lê Văn Ba, thợ máy, mất tích

9.Nguyễn Trường Đại, thủy thủ, mất tích

10. Mai Văn Dương, thủy thủ, mất tích

11. Nguyễn Văn Khuyên, bếp, mất tích.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục