Vụ xả súng ở Florida: Thống đốc bang yêu cầu siết chặt quy định sở hữu súng đạn

12:25' - 24/02/2018
BNEWS Ngày 23/2, Thống đốc bang Florida Rick Scott, người luôn ủng hộ sở hữu súng tại Mỹ đã kêu gọi các nghị sĩ bang này siết chặt quản lý sử dụng súng đạn.
Vụ xả súng ở Florida: Thống đốc bang yêu cầu siết chặt quy định sở hữu súng đạn. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Thống đốc bang Florida Rick Scott kêu gọi các nghị sĩ bang này siết chặt quản lý sử dụng súng đạn, đặc biệt với những người trẻ tuổi và những người có vấn đề về thần kinh.

Ông Scott cho biết sẽ làm việc với cơ quan lập pháp trong 2 tuần tới để nâng mức tuổi tối thiểu được phép mua súng tại Florida từ 18 lên 21 tuổi, chỉ ngoại lệ với những công dân trẻ phục vụ trong quân ngũ hoặc lực lượng hành pháp.

Kế hoạch của ông Scott cũng khá giống với các biện pháp mới được cơ quan lập pháp bang Florida công bố cùng ngày. Đề xuất này được cho là mâu thuẫn với quan điểm của Hiệp hội Súng đạn quốc gia (NRA), tổ chức vốn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ ông Scott. Hiệp hội này luôn phản đối nâng mức tuổi sở hữu súng tại bang Florida.

Ngoài việc nâng mức tuổi được phép mua và sở hữu súng, ông Scott còn muốn sửa đổi luật pháp bang này nhằm ngăn chặn những người có vấn đề thần kinh sở hữu súng. Ông cũng kêu gọi điều động cho mỗi một trường học một cảnh sát để đảm bảo an ninh.

Những phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh Thống đốc bang Florida chịu ngày càng nhiều áp lực vì quan điểm ủng hộ sở hữu súng đạn kể từ sau thảm kịch xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas ở Parkland khiến 17 nạn nhân thiệt mạng và là vụ xả súng trường học đẫm máu thứ 2 trong lịch sử Mỹ. Nghi can Nikolas Cruz mới 19 tuổi, là cựu học sinh tại trường, đã sử dụng một vũ khí sát thương bán tự động AR-15 được mua một cách hợp pháp vào năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục