Vùng lõm cuối cùng của Phú Yên có điện lưới Quốc gia

17:26' - 15/12/2020
BNEWS Ngày 15/12, Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức khánh thành, nghiệm thu đóng điện công trình cấp điện làng Lạc Sanh, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hoà.

Đây là dự án đưa điện về vùng lõm cuối cùng của tỉnh Phú Yên, giúp ngành điện hoàn thành mục tiêu 100% các hộ dân trên địa bàn này được sử dụng điện lưới quốc gia.
Làng Lạc Sanh là khu kinh tế mới được hình thành từ năm 1978 với 14 hộ và 43 nhân khẩu. Người dân thường hay gọi Lạc Sanh là “xóm đèn dầu” bởi đã hơn 40 năm từ khi lập làng, bà con nơi đây vẫn chưa có điện.

Hầu hết các hộ dân phải sử dụng đèn dầu để thắp sáng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Làng Lạc Sanh là vùng lõm, dân cư thưa thớt, nằm sát bìa núi, không đủ điều kiện để xây dựng đường dây mới do kinh phí đầu tư lớn.
Với quyết tâm của ngành điện, làng Lạc Sanh được Công ty Điện lực Phú Yên đưa vào danh mục đầu tư cấp điện trong dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Phú Yên giai đoạn 2015-2020.

Dự án cấp điện làng Lạc Sanh được khởi công từ tháng 9/2020 với quy mô xây dựng mới trên 3 km đường dây 22 kV, gần 1 km đường dây hạ áp và 1 trạm biến áp 100 kVA. Tổng mức đầu tư của dự án trên 2 tỷ đồng từ nguồn vốn tiết kiệm của Công ty Điện lực Phú Yên.
Tại lễ đóng điện, bà Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên biểu dương những nỗ lực của ngành điện trong việc chủ động đầu tư, đưa điện lưới quốc gia về vùng lõm cuối cùng trên địa bàn, hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân được sử dụng điện.

Dự án đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân; đồng thời, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư tìm hiểu, triển khai dự án vào khu vực này; giúp người dân ổn định đời sống, phát triển kinh tế.
Cùng ngày, Tổng Công ty Điện lực miền Trung phối hợp với Tổng Công ty Phát điện 2 đã trao tặng 40 bộ máy vi tính trị giá 400 triệu đồng cho 4 trường học trên địa bàn hai huyện Tuy An và Sơn Hòa.

Chánh Văn phòng Tổng Công ty Phát điện 2 Võ Trà Dũng cho biết, trong đợt mưa lũ tháng 12 vừa qua, Phú Yên là địa phương gánh chịu nhiều thiệt hại. Việc hỗ trợ máy vi tính giúp các trường bổ sung vào phòng học để có điều kiện dạy và học tốt hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục