Vũng Tàu tăng xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19

19:56' - 01/05/2021
BNEWS Đến 15 giờ ngày 1/5, tất cả các lối xuống biển đều có Tổ y tế nhắc nhở khách xuống biển tắm phải đeo khẩu trang. 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chiều 1/5, thành phố Vũng Tàu đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu du lịch, bãi biển trên địa bàn.

Theo số liệu của ngành chức năng, trong ngày 1/5, thành phố Vũng Tàu đón và phục vụ gần 100 ngàn lượt khách. Khách đến Vũng Tàu chủ yếu là tắm biến do thời tiết nắng nóng. Để phòng, chống dịch COVID-19, thành phố Vũng Tàu đã triển khai lực lượng kiểm tra, nhắc nhở du khách, người dân đeo khẩu trang khi ra đường, đến những nơi công cộng.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu đã họp với các ngành chức năng, chỉ đạo lập 15 điểm giám sát y tế tại các bãi biển, kiểm soát lối lên xuống, yêu cầu du khách và người dân tắm biển phải đeo khẩu trang. Những trường hợp du khách không thực hiện theo đúng chỉ đạo, sẽ lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính.

Đến 15 giờ ngày 1/5, tất cả các lối xuống biển đều có Tổ y tế nhắc nhở khách xuống biển tắm phải đeo khẩu trang. Khi lên bờ, các du khách không có khẩu trang sẽ được phát khẩu trang, nếu không đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt. Hầu hết du khách đều chấp hành tốt quy định này.

Anh Đinh Phước Thuận, khách du lịch đến từ tỉnh Đồng Nai cho biết, xuống biển tắm đeo khẩu trang là bảo về cho chính mình, cần khuyến khích mọi người đeo khẩu trang là bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cho mọi người.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, trong những ngày lễ vừa qua, đơn vị đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng như Công an thành phố Vũng Tàu, Thành đoàn và các địa phương cắt cử nhiều tổ đi dọc bãi biển, thường xuyên phát loa tuyên truyền, thông báo, yêu cầu du khách thực hiện tốt “5K” để phòng, chống dịch  COVID-19 và có lực lượng cầm loa tay đi thông báo, nhắc nhở người dân về việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong ngày 1/5, lực lượng chức năng thành phố Vũng Tàu đã ngăn chặn 8 nhóm đem thức ăn xuống biển; xử phạt 1 trường hợp ăn nhậu xả rác nơi công cộng và 14 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục