Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14/7

13:23' - 13/07/2021
BNEWS Từ 0 giờ ngày 14/7, toàn bộ 17 phường, xã của thành phố Vũng Tàu sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 13/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Vũng Tàu đã họp với các cơ quan chức năng, phường, xã để chuẩn bị giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Trước đó, tại cuộc họp tối 12/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã đồng ý với đề xuất của thành phố Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 14/7.
Như vậy, từ 0 giờ ngày 14/7, toàn bộ 17 phường, xã của thành phố Vũng Tàu sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố-thôn cách ly với khu phố-thôn, phường-xã cách ly với phường-xã cho đến khi có thông báo mới.
Ông Trần Đình Khoa - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã kêu gọi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị đóng trên địa bàn tập trung cao độ, yên tâm và chung tay thực hiện nghiêm các quy định giãn cách để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố sớm đạt hiệu quả.
Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo cùng các cơ quan chức năng đã bàn bạc, thống nhất  kế hoạch, công việc cần thực hiện như: quy định các phương tiện, nhóm đối tượng được ra, vào thành phố để đảm bảo công tác phòng, chống dịch; đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, tuần tra, xử lý người vi phạm.

Ban Chỉ đạo giao cho các phòng ban chuyên môn rà soát lại toàn bộ nguồn lực phòng, chống dịch; thống kê các đối tượng, tính toán năng lực và lập phương án, kịch bản xét nghiệm đảm bảo an toàn;

Thông báo đến các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch để hoạt động, sản xuất được an toàn, liên tục và chuyển về cơ quan chức năng nắm, sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra…
Cuộc họp cũng đã phân công rõ trách nhiệm, đầu mối xử lý điều phối công việc cho các lãnh đạo thành phố, phòng chức năng để triển khai hiệu quả.

Trước mắt, thành phố giao nhiệm vụ cho 17 phường, xã thông báo, tuyên truyền ngay đến toàn dân trên địa bàn nắm được kế hoạch giãn cách, những công việc cụ thể người dân phải thực hiện để yên tâm và làm tròn trách nhiệm của mình;

Sắp xếp, bố trí các điểm cung cấp, đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách; tổ chức lực lượng kiểm tra, giám sát để kịp thời xử lý các điểm vi phạm nâng giá vật tư, nhu yếu phẩm…
Từ ngày 6/7, khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên, đến hết ngày 12/7, thành phố Vũng Tàu ghi nhận 35 ca mắc COVID-19 với 15 chùm lây nhiễm; trong đó riêng ngày 12/7 có thêm 26 ca bệnh và 2 trường hợp có kết quả 2 lần test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Thành phố đang xem xét thành lập bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh để sẵn sàng khi dịch bùng phát mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục