VW nỗ lực giải quyết hậu quả vụ bê bối khí thải

17:44' - 01/03/2016
BNEWS VW đang tích cực hợp tác trong các cuộc điều tra liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải và sẽ triển khai các biện pháp giải quyết thích hợp từ những kết luận được đưa ra vào nửa cuối tháng Tư tới.
VW đang nỗ lực giải quyết hậu quả vụ bê bối khí thải và tin tưởng đạt được các thỏa thuận với nhà chức trách Mỹ xung quanh vấn đề này. Ảnh: Reuters

Hãng chế tạo ô tô Volkswagen AG (VW) của Đức tin tưởng rằng hãng có thể đạt được thỏa thuận với các nhà chức trách Mỹ về việc khắc phục sự cố kỹ thuật cho những chiếc xe chạy động cơ diesel, thu mua lại các mẫu ô tô và các mức phạt liên quan tới bê bối gian lận khí thải.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã kiện VW và yêu cầu mức phạt lên tới 46 tỷ USD đối với hãng chế tạo xe của Đức do vi phạm các luật về môi trường của Mỹ.

Hơn 5 tháng sau khi vụ bê bối này bị Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) phát hiện và phanh phui, hiện vẫn còn gần 600.000 ô tô của VW tại Mỹ bị cài phần mềm gian lận chưa được sửa chữa.

Giám đốc điều hành của VW Matthias Mueller cho biết hãng đang phối hợp chặt chẽ với từng cơ quan chức năng của Mỹ để tìm ra giải pháp hợp lý nhất cho vụ việc này và các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn.

Hãng chế tạo ô tô có trụ sở tại Wolfsburg (Đức) này cũng cam kết sẽ đẩy mạnh chào bán các dòng ô tô điện và đang xúc tiến các công nghệ mới nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất lịch sử hoạt động của hãng này.

Ông Mueller tin tưởng rằng, với những nỗ lực của mình, VW sẽ sớm giành lại được niềm tin của người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục