Hàn Quốc bất ngờ khám xét trụ sở của VW tại Seoul

19:26' - 25/02/2016
BNEWS Cuối tuần trước, các cơ quan pháp lý của Hàn Quốc bất ngờ khám xét trụ sở của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen (VW) cùng chi nhánh Audi tại Seoul.
Hàn Quốc bất ngờ khám xét trụ sở của VW tại Seoul, Ảnh: washingtontimes.com

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết đây là một phần trong chuỗi các cuộc điều tra về gian lận khí thải của hãng này.

Các điều tra viên của Hàn Quốc đã tịch thu các ổ cứng máy tính và tài liệu sau khi khám xét trụ sở và các văn phòng khác của VW tại Seoul. Đại diện của VW cho biết hãng này hoàn toàn hợp tác với các nhà chức trách Hàn Quốc trong việc điều tra.

Động thái trên diễn ra chỉ một tháng sau khi Bộ Môi trường Hàn Quốc đưa ra cáo buộc chống lại Johannes Thammer, Giám đốc điều hành của VW, khi cho rằng kế hoạch thu hồi xe bị gian lận khí thải của VW diễn ra không đúng các quy định pháp luật của Hàn Quốc.

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới VW phải đối mặt với một loạt cáo buộc pháp lý tại nhiều quốc gia sau khi vụ bê bối khí thải của hãng này bị Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) phát hiện và phanh phui hồi tháng Chín năm ngoái.

Trong tháng 11/2015, Seoul yêu cầu VW thu hồi hơn 125.000 ô tô chạy động cơ diesel được bán tại thị trường Hàn Quốc và thông báo phạt hãng này 14,1 tỷ won (12,3 triệu USD) do cài phần mềm gian lận khí thải.

Doanh số bán ô tô nhập khẩu chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe tại "Xứ sở kim chi" trong năm 2015, tăng mạnh so với tỷ lệ tương ứng 10% của năm 2012. Đáng chú ý, 70% doanh số bán ô tô của nước ngoài tại Hàn Quốc là xe chạy động cơ diesel./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục