VW sẽ thu hồi xe tại Pháp từ tháng 2/2016

06:30' - 15/12/2015
BNEWS Chủ tịch VW tại Pháp Jacques Rivoal cho biết đợt thu hồi xe VW sẽ được tiến hành từ tháng Hai năm tới.

Nhà sản xuất ô tô danh tiếng Volkswagen (VW) của Đức, hiện vẫn đang vật lộn với vụ bê bối gian lận khí thải lớn nhất lịch sử hoạt động 78 năm, sẽ bắt đầu thu hồi khoảng 940.000 ô tô tại thị trường Pháp vào tháng 2/2016.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Journal du Dimanche (Pháp), Chủ tịch VW tại Pháp Jacques Rivoal cho biết đợt thu hồi xe VW sẽ được tiến hành từ tháng Hai năm tới và mỗi khách hàng có xe chạy động cơ diesel bị cài phần mềm gian lận khí thải sẽ được gửi ba thông cáo để nói rõ chi tiết về quá trình thực hiện thu hồi.

Cụ thể, thông cáo đầu tiên đã được gửi tới khách hàng vào tháng 11 năm nay, một thông cáo tiếp theo sẽ được gửi vào tháng 1/2016, trong đó nêu rõ chỉ số kỹ thuật và thông cáo cuối cùng sẽ được gửi sau đó để mời khách hàng liên hệ với đại lý bán xe của họ.

Tháng Chín năm nay, VW thông báo có tới 11 triệu ô tô lắp động cơ diesel của họ trên toàn cầu có cài đặt phần mềm gian lận khí thải.

Thông tin đó đã gây chấn động ngành công nghiệp ô tô thế giới và khiến VW mất thị phần tại nhiều thị trường quan trọng.

Ngoài nhãn hiệu VW, nhà chế tạo xe ô tô này còn sở hữu một loạt nhãn hiệu xe "đình đám" khác như Porsche, Audi, Skoda, SEAT và Lamborghini.

Ông Rivoal cho biết VW đã thiết lập website trực tuyến và một số điện thoại nóng để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Cuối tuần trước, VW thông báo doanh số bán cả 12 nhãn hiệu xe hơi của hãng đã giảm 2,2% trong tháng 11/2015.

Chi phí mà VW, vốn được coi là niềm tự hào của ngành công nghiệp Đức, phải gánh chịu từ vụ bê bối khí thải hiện vẫn chưa được xác định bởi có thể họ sẽ phải nhận các án phạt lên tới hàng tỷ USD và các chi phí khác liên quan tới pháp lý.

Sau vụ việc của VW, ngày 13/12, Bộ trưởng Giao thông Đức, Alexander Dobrindt, cho biết chính phủ nước này sẽ áp dụng các biện pháp toàn diện hơn nhằm thắt chặt quy trình cấp phép sản xuất, bao gồm việc yêu cầu các hãng chế tạo ô tô lớn phải công khai phần mềm động cơ và thực hiện các đợt kiểm tra khắt khe của Cục Kiểm định xe cơ giới liên bang (KBA).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục