Walmart chi hơn 280 triệu USD dàn xếp điều tra về hối lộ ở nước ngoài

16:01' - 21/06/2019
BNEWS Walmart sẽ chi 282 triệu USD để dàn xếp cuộc điều tra kéo dài 7 năm về việc liệu các chi nhánh nước ngoài của tập đoàn này ở Mexico, Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ có vi phạm Đạo luật chống tham nhũng.

Walmart ngày 20/6 cho biết sẽ chi 282 triệu USD để dàn xếp cuộc điều tra kéo dài bảy năm qua về việc liệu các chi nhánh nước ngoài của tập đoàn này ở Mexico, Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ có vi phạm Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài của Mỹ (FCPA) hay không.
Theo các văn bản của tòa án, nhà bán lẻ này sẽ chi hơn 144 triệu USD để dàn xếp những cáo buộc của Ủy ban Ngoại hối và chứng khoán Mỹ (SEC) và khoảng 138 triệu USD cho những cáo buộc tương tự từ Bộ Tư pháp Mỹ.
Trong một văn bản khác, Walmart cho biết số tiền 282 triệu USD nói trên là một phần trong kế hoạch dàn xếp trên toàn cầu và nó đã chấm dứt tất cả các cuộc điều tra liên quan đến FCPA đối với Walmart và các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của “ông lớn” bán lẻ này.
Bộ Tư pháp Mỹ đã tiến hành điều tra Walmart sau khi một loạt các bài báo năm 2012 trên tờ New York Times cho biết tập đoàn này được cho là đã thực hiện hành vi hối lộ ở Mexico để có được giấy phép xây dựng cửa hàng ở đó. Những thông tin này đã khiến Bộ Tư pháp Mỹ mở các cuộc điều tra sâu rộng về hành vi của các công ty con của Walmart trên toàn cầu, trong đó có Mexico, Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ.
Bộ Tư pháp Mỹ cho biết việc thiếu các quy định giám sát nội bộ liên quan đến chống tham nhũng đã khiến các công ty con của Walmart ở Mexico, Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc thuê bên trung gian thứ ba thực hiện những khoản thanh toán không được phép cho các quan chức chính phủ để được cấp giấy phép mở cửa hàng./.

Xem thêm:

>>Cuộc đua về giao hàng giữa Walmart và Amazon đã “tăng nhiệt”

>>Walmart cảnh báo Mỹ áp thuế khiến người tiêu dùng “gánh” chi phí cao hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục