Walmart dự định bán lại chuỗi siêu thị Seiyu tại Nhật Bản​

20:14' - 12/07/2018
BNEWS Nhà bán lẻ Walmart Inc. của Mỹ đã quyết định bán chuỗi siêu thị Seiyu của Nhật Bản, đồng thời đã tiếp cận các nhà bán lẻ lớn và các quỹ đầu tư cổ phần tư nhân.

Nếu được thực hiện, thương vụ này sẽ có giá trị khoảng 300 tỷ- 500 tỷ yen (2,7 -4,5 tỷ USD).
Việc bán lại chuỗi siêu thị Seiyu sẽ là giải pháp mới nhất của Walmart nhằm thoát khỏi một thị trường tăng trưởng thấp, giữa bối cảnh tập đoàn bán lẻ danh tiếng nước Mỹ đang nỗ lực cải tổ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài và đầu tư vào những thị trường tiềm năng hơn như Trung Quốc và Ấn Độ.
Hồi tháng trước, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới cho biết, họ đã bán 80% cổ phần trong hoạt động kinh doanh tại Brazil (Bra-xin) cho công ty chứng khoán tư nhân Advent International, thoát khỏi “gánh nặng” của một doanh nghiệp kém hiệu quả, đánh dấu thỏa thuận quốc tế lớn thứ ba kể từ tháng 4/2018.
Walmart đã nỗ lực để nhân rộng thành công của mô hình bán hàng giá thấp đối với chuỗi siêu thị Seiyu, mặc dù đã đưa ra một cam kết bán “giá rẻ mỗi ngày” và giảm giá thường xuyên. Song, ngoài sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon.com, các siêu thị của Nhật Bản đang gặp khó khăn bởi các chuỗi cửa hàng tiện lợi và nhà thuốc giảm giá, trong khi môi trường tiêu thụ lại khá trì trệ.
Một số nhà bán lẻ lớn trên toàn cầu cũng từng buộc phải quyết định rời khỏi “Xứ sở hoa anh đào”, trong đó có Tesco năm 2011 và Carrefour năm 2005.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục