WB chỉ định người gốc Phi đầu tiên lãnh đạo IFC

08:09' - 19/02/2021
BNEWS Ngân hàng Thế giới thông báo đã lựa chọn cựu Bộ trưởng Tài chính Senegal Makhtar Diop làm Giám đốc điều hành Công ty Tài chính Quốc tế (IFC).

Ngày 18/2, Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo đã lựa chọn cựu Bộ trưởng Tài chính Senegal Makhtar Diop làm Giám đốc điều hành Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, vào thời điểm quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu.

Chủ tịch WB David Malpass cho biết kinh nghiệm dầy dặn về tài chính và phát triển cũng như kỹ năng làm việc của ông Diop tại IFC sẽ giúp Nhóm WB tiếp tục ứng phó nhanh với cuộc khủng hoảng toàn cầu và giúp cho sự phục hồi xanh, toàn diện và bền vững.

Với việc bổ nhiệm trên, ông Diop sẽ là người gốc Phi đầu tiên lãnh đạo IFC, cơ quan chuyên tập trung hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tư nhân tại các nước đang phát triển. Ông Diop, hiện là Phó Chủ tịch WB phụ trách hạ tầng cơ sở, sẽ đảm đương chức vụ mới tại IFC vào ngày 1/3 tới.

Theo WB, trách nhiệm chính của ông Diop sẽ là tiếp thêm sinh lực cho chiến lược của IFC nhằm huy động vốn của khu vực tư nhân, tăng cường đầu tư vào giới và giảm nhẹ tình trạng biến đổi khí hậu, cũng như hỗ trợ những nước đang đương đầu với xung đột.

WB ra thông báo trên chỉ vài ngày sau khi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) chính thức lựa chọn cựu Bộ trưởng Tài chính Nigeria, bà Ngozi Okonjo-Iweala là lãnh đạo tiếp theo của WTO từ ngày 1/3 tới với nhiệm kỳ kéo dài đến ngày 31/8/2025, qua đó trở thành người phụ nữ đầu tiên và là người gốc Phi đầu tiên lãnh đạo WTO./.

>>Ngân hàng Thế giới thông qua gói cứu trợ khẩn cấp cho Liban

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục