WB cho Ethiopia vay hơn 1,7 tỷ USD để tăng cường cung cấp điện và nước

07:00' - 07/04/2024
BNEWS Bộ Tài chính Ethiopia cho biết Ngân hàng Thế giới (WB) và Ethiopia đã ký các thỏa thuận cho vay với tổng trị giá 1,72 tỷ USD để tăng cường cung cấp điện và nước

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Bộ Tài chính Ethiopia cho biết Ngân hàng Thế giới (WB) và Ethiopia đã ký các thỏa thuận cho vay với tổng trị giá 1,72 tỷ USD để tăng cường cung cấp điện và nước, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển thực phẩm đến các thị trường.

 

Theo tuyên bố của bộ trên, WB sẽ phân bổ 523 triệu USD để mở rộng mạng lưới điện của đất nước và thúc đẩy sản xuất năng lượng tái tạo. Ngoài ra, sẽ có 500 triệu USD được dành cho 2 dự án nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thị trường thực phẩm, bao gồm cải thiện mạng lưới đường bộ ở khu vực nông thôn.

Khoản tài trợ còn lại của WB sẽ được phân bổ để cải thiện việc cung cấp nước và các chương trình hỗ trợ tại các thị trấn tuyển dụng thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

Ethiopia đang trải qua tình trạng thiếu ngoại tệ nghiêm trọng và đang chật vật đối phó với những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, cũng như cuộc xung đột kéo dài 2 năm ở vùng phía Bắc Tigray. Trên khắp Ethiopia, người dân phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt của biến đổi khí hậu, như những đợt hạn hán kéo dài hay lũ quét gây hậu quả nghiêm trọng trong mùa mưa và nạn châu chấu xâm chiếm ở nhiều nơi trên đất nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục