WB cho Mexico vay 700 triệu USD nhằm thu hẹp khoảng cách giới

07:00' - 25/06/2023
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê chuẩn khoản vay 700 triệu USD cho Mexico nhằm thúc đẩy các chính sách công liên quan đến việc tạo sinh kế và nâng cao phúc lợi xã hội cho phụ nữ tại quốc gia này.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông cáo cùng ngày của WB cho biết, dự án không chỉ góp phần thu hẹp khoảng cách giới, mà còn tạo ra cơ chế ngăn chặn bạo lực giới, thúc đẩy khả năng tiếp cận của phụ nữ với các cơ hội việc làm tốt hơn, cũng như nâng cao tính an toàn cho phụ nữ trên các phương tiện giao thông công cộng.

 

Đây là những vấn đề nhức nhối tại quốc gia mà mỗi ngày phải chứng kiến khoảng 20 phụ nữ bị giết hại.

Bên cạnh đó, theo WB, dự án sẽ mở rộng phạm vi được hưởng các chính sách an sinh xã hội tới tất cả đối tượng làm các công việc liên quan đến nội trợ, trong đó đa số là phụ nữ, nhằm nâng cao mức sống của nhóm yếu thế này.

Theo số liệu của Cơ quan thống kê Mexico, khoảng 72% người làm công việc nội trợ tại nước này không được hưởng bất cứ phúc lợi xã hội nào.

Liên quan đến vấn đề an toàn của phụ nữ khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, WB nêu rõ dự án sẽ phối hợp với bộ ngành liên quan nhằm nâng cao năng lực của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ phụ nữ khi di chuyển trên các phương tiện này.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu xã hội Enkoll, giao thông công cộng đứng thứ hai trong các địa điểm thường xảy ra nạn quấy rối tình dục phụ nữ tại Mexico.

Trong thông cáo báo chí, WB cho biết dự án sẽ xây dựng những chính sách tạo thêm công ăn việc làm cho phụ nữ, nhất là những người ở những khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa tại Mexico, cũng như tạo cho họ cơ hội được tiếp cận với giáo dục nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục