WB duyệt khoản tín dụng 200 triệu USD cho Campuchia

09:16' - 27/06/2021
BNEWS WB cho biết, khoản tín dụng này sẽ giúp Campuchia đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19 bằng cách hỗ trợ tài chính kịp thời cho những người bị ảnh hưởng.

Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt một khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD cho Campuchia để giúp đất nước này đối phó với đại dịch COVID-19 và hướng tới phục hồi nền kinh tế.

WB cho biết, khoản tín dụng này sẽ giúp Campuchia đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19 bằng cách hỗ trợ tài chính kịp thời cho những người bị ảnh hưởng, tạo điều kiện phục hồi mạnh mẽ thông qua cải cách cơ cấu và nâng cao khả năng ứng phó với những cú sốc kinh tế trong tương lai.

Campuchia đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội chưa từng có. Năm 2020, nền kinh tế này sụt giảm lần đầu tiên sau 30 năm khi GDP giảm 3,1%. Nước này đang trong đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Các lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bao gồm may mặc, du lịch, xây dựng và cũng là những ngành tạo phần lớn việc làm trong nước. Nếu không có các biện pháp giảm thiểu đáng kể, đại dịch có thể dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp và nghèo đói tăng mạnh, với số người rơi vào cảnh nghèo đói dự kiến sẽ tăng gần 1 triệu người.

Giám đốc WB tại Campuchia, Inguna Dobraja, cho biết, Campuchia cần giải ngân nhanh  để hỗ trợ một chương trình toàn diện do chính phủ chỉ đạo nhằm bảo vệ những người nghèo nhất trước tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19 và hỗ trợ đất nước phục hồi kinh tế, xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục