WB giữ nguyên dự báo nền kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng 4,4%

17:13' - 17/06/2021
BNEWS Trong báo cáo tháng 6/2021 về "Triển vọng kinh tế Indonesia", Ngân hàng Thế giới (WB) giữ nguyên dự báo nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 4,4% trong năm nay.

Chuyên gia kinh tế về Indonesia của WB Habib Rab ngày 17/6 cho biết dự báo của WB không thay đổi so với báo cáo vào tháng 1/2021. Điều này có nghĩa là WB vẫn lạc quan rằng nền kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng tích cực trong năm 2021.

Nền kinh tế Indonesia sẽ trở lại như trước đại dịch vào năm 2022 và có tiềm năng tăng trưởng 5% khi mức độ nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng lên và việc làm được tạo ra nhiều hơn.

Tuy nhiên, sự bất ổn đối với nền kinh tế vẫn rất cao trong năm nay do số ca mắc COVID-19 đang gia tăng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Cũng theo ông Habib Rab, chính phủ đang tiếp tục thực hiện chương trình tiêm chủng, vì vaccine có thể là một lối thoát cho Indonesia trong việc khắc phục tác động của đại dịch.

Giám đốc WB phụ trách Indonesia và Timor Leste Satu Kahkonen cho biết có bốn ưu tiên mà thế giới phải thực hiện để thúc đẩy nền kinh tế do đại dịch COVID-19.

Thứ nhất, tất cả các quốc gia phải giành chiến thắng trong cuộc chạy đua với đại dịch COVID-19, vì vậy, tất cả các quốc gia phải thực hiện chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19, có năng lực kiểm tra và truy tìm nguồn gốc.

Thứ hai, chính phủ phải trợ cấp lãi suất để khuyến khích ngân hàng cho vay.

Thứ ba, chính phủ phải đưa ra chính sách hỗ trợ tài khóa trung và dài hạn.

Thứ tư, các nước cần hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), đối tượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục