WB hỗ trợ Trung Quốc hơn 30 triệu USD để khắc phục tắc nghẽn giao thông

15:19' - 31/07/2017
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua một ngân quỹ trị giá 32,73 triệu USD cho bảy thành phố lớn của Trung Quốc để hỗ trợ những thành phố này giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ những thành phố này giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông, bằng cách giảm số xe ô tô cá nhân và nâng cao tiêu chuẩn cũng như cải thiện các phương tiện vận tải công cộng.

Trong số những thành phố trong diện được hỗ trợ có Bắc Kinh, Thiên Tân, Ninh Ba, Nam Xương và Thâm Quyến. Việc hỗ trợ những thành phố này sẽ được thực hiện thông qua một chương trình quỹ tín thác bảo vệ môi trường của WB có tên "Quỹ Môi trường toàn cầu" (GEF).

Theo WB, ngân quỹ trên sẽ được sử dụng để thực hiện thí điểm TOD, một chương trình về quy hoạch đô thị kết hợp sử dụng đất và giao thông đô thị ở Trung Quốc. Ngân quỹ này sẽ tạo điều kiện để phát triển nền tảng TOD, giúp những thành phố trên tăng cường khả năng phát triển các chính sách, các nguyên tắc chỉ đạo và những chiến lược về quy hoạch đô thị.

Những thống kê cho thấy trong năm qua, các thành phố của Trung Quốc đã chứng kiến mức tăng trưởng mạnh chưa từng thấy với dân số vùng đô thị chiếm tới 57,35%, tức hơn một nửa tổng số dân của nước này và tỷ lệ trên được dự báo sẽ lên tới 70% vào năm 2030.

Tuy nhiên, sự gia tăng đó có những mặt trái và quy hoạch đô thị sẽ là vấn đề thiết yếu để Trung Quốc xây dựng những thành phố có thể sống ổn định và bền vững.

Được thành lập năm 1991, mục tiêu của quỹ GEF là hỗ trợ các nước giải quyết những vấn đề về môi trường. Với mục tiêu này, cho đến nay, GEF đã thực hiện tổng cộng 790 dự án và các chương trình đầu tư tại 120 quốc gia trên thế giới.

>>>Một thiết bị bay không người lái gây tắc nghẽn không lưu tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục