Lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc tăng trưởng 12 tháng liên tiếp

14:43' - 31/07/2017
BNEWS Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) vừa công bố số liệu cho thấy sức tăng trưởng trong lĩnh vực chế tạo của nước này chậm lại trong tháng Bảy.

Thông tin này đang củng cố cho những dự báo cho rằng tốc độ phát triển của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ "giảm nhiệt" trong những tháng tới do chi phí đi vay cao và chính phủ xiết lại quy định đối với những loại hình đầu tư tài chính rủi ro cao.

Theo NBS, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong tháng 7/2017 đứng ở mức 51,4, giảm so với mức 51,7 trong tháng 6/2017, nhưng vẫn nằm trên mốc 50 - ngưỡng phân định giữa tăng trưởng và suy giảm. Như vậy, lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc đã tăng trưởng 12 tháng liên tiếp.

Mới đây, Trung Quốc thông báo tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,9% trong nửa đầu năm 2017 với sự hậu thuẫn của một loạt nhân tố: hoạt động xây dựng “bùng nổ”, xuất khẩu phục hồi và doanh số bán lẻ tăng cao. Kết quả khảo sát PMI của NBS cho thấy chỉ số này của lĩnh vực xây dựng đã tăng lên 62,5, từ mức 61,4 của tháng 6/2017.

Theo NBS, lĩnh vực xây dựng vẫn vững mạnh, trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc tăng cường đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng. Trong khi đó, sức tăng trưởng của lĩnh vực lại có xu hướng chững lại trong tháng Bảy này.

Các chuyên gia dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sẽ chậm lại trong nửa cuối năm 2017. Tuy nhiên, Bắc Kinh có thể dễ dàng đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% cho cả năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục