WB: Kinh tế Pakistan tăng trưởng nhanh nhất trong 9 năm

14:41' - 21/05/2017
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định tăng trưởng kinh tế của Pakistan trong tài khóa 2017 (bắt đầu vào 1/10/2016) sẽ đạt 5,2% - đánh dấu mức tăng trưởng cao nhất trong 9 năm qua.

Cũng theo báo cáo của WB công bố ngày 20/5, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Pakistan sẽ tăng tốc lên 5,5% trong tài khóa 2018 và 5,8% trong tài khóa 2019.

Tuy nhiên, WB cảnh báo cán cân thương mại và ngân sách của nước này vẫn còn yếu, do đó điều quan trọng là tiếp tục các nỗ lực cải cách cơ cấu. Bên cạnh đó, Pakistan cũng cần phát triển các chính sách đào tạo kỹ năng việc làm cho lực lượng thanh niên đang gia tăng.

Bên cạnh đó, báo cáo của WB đánh giá mức tăng đầu tư vừa phải sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Pakistan, mà trụ cột chủ yếu là chi tiêu của nhà nước và tiêu dùng tư nhân.

Báo cáo cũng nhấn mạnh cần phải có nhiều chương trình đào tạo kỹ năng và dạy nghề để tăng triển vọng việc làm cho lực lượng thanh niên. Ước tính 60% dân số của Pakistan, tức là khoảng 190 triệu người, ở độ tuổi dưới 30.

WB cũng cho rằng các chính quyền liên bang và cấp tỉnh phải cùng phối hợp để phát huy tiềm năng tăng trưởng của nước này.

Cùng ngày, Ngân hàng trung ương Pakistan nâng dự báo tăng trưởng GDP thực tế của nước này trong tài khóa 2017 lên 5,3% - con số cao nhất trong vòng 10 năm qua. Theo báo cáo của ngân hàng trung ương, tín dụng của khu vực tư nhân đã chứng kiến mức tăng ròng 503 tỷ rupee (4,81 tỷ USD) trong suốt 9 tháng tính đến hết tháng 4/2017, tăng đáng kể so với con số 334 tỷ rupee ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái./.

Xem thêm:

>>Chủ tịch nước tiếp xúc song phương nhân dịp dự Diễn đàn “Vành đai và Con đường”

>>Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan ký thỏa thuận mua bán máy bay huấn luyện và tàu chiến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục