WB thông qua chiến lược mới cho Palestine

07:40' - 01/05/2021
BNEWS Phóng viên TTXVN dẫn nguồn tin ngày 30/4 của hãng thông tấn WAFA, Palestine cho hay Ban Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây thông qua một chiến lược hỗ trợ 4 năm cho các vùng lãnh thổ Palestine.

Chiến lược này sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc sống và bảo đảm dịch vụ, cũng như nhấn mạnh hơn tới đầu tư cải cách cho nền kinh tế Palestine kết nối tốt hơn và mang lại hiệu quả lâu dài.

Theo Giám đốc phụ trách Bờ Tây và Gaza Kanthan Shankar, "do khó khăn tiếp diễn, trở nên nghiêm trọng hơn do đại dịch COVID-19, Palestine cần nhanh chóng củng cố khả năng hồi phục. Chiến lược mới của WB sẽ nhằm bảo vệ cuộc sống và tính mạng, cũng như đưa vấn đề việc làm lên ưu tiên hàng đầu".

Chiến lược mới sẽ tập trung vào cuộc sống của người dân Palestine, đặc biệt là những người nghèo và dễ tổn thương, cũng như phụ nữ và thanh niên.

Chiến lược này sẽ tiếp tục củng cố khả năng phục hồi của Palestine trong thời gian khủng hoảng, cũng như cung cấp cứu trợ, trong đó có thông qua các chương trình bảo vệ xã hội khẩn cấp và trả công làm việc.

Bên cạnh đó WB còn tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp để tạo việc làm và duy trì kinh doanh.

Theo ông Shankar, "hơn 36% thanh niên thất nghiệp tại các vùng lãnh thổ Palestine, tỷ lệ này là 66% ở Dải Gaza và đối với phụ nữ là 91%.

Chiến lược mới sẽ coi kinh tế kỹ thuật số là công cụ bảo đảm cơ hội kinh tế quan trọng cho thanh niên và hướng tới một xã hội năng động hơn"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục