WEF ASEAN 2018: Quảng bá Việt Nam hội nhập, đổi mới sáng tạo ​

18:08' - 06/09/2018
BNEWS Chiều 6/9, tại Hà Nội, Giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới Justin Wood và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đồng chủ trì họp báo về Hội nghị WEF ASEAN năm 2018.
Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới Justin Wood (trái) phát biểu tại họp báo. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Chiều 6/9, tại Hà Nội, Giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới Justin Wood và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) đồng chủ trì họp báo về Hội nghị WEF ASEAN năm 2018.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị WEF ASEAN 2018 cho biết, từ ngày 11-13/9/2018, Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới phối hợp tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) năm 2018 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đây là chủ đề thiết thực đáp ứng sự quan tâm chung của các nước ASEAN và trong khu vực, đồng thời gắn kết với chủ đề của ASEAN năm nay là hướng tới "ASEAN tự cường và sáng tạo”.

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN là một diễn đàn lớn và có uy tín, thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới. Đây là diễn đàn để các nhà lãnh đạo chính phủ và các doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và trong khu vực thảo luận, chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng và định hướng chính sách cho những vấn đề quan trọng của khu vực.

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới ASEAN 2018 tập trung vào những vấn đề chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam đang quan tâm trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đó là: Xác định tầm nhìn mới cho ASEAN về hội nhập khu vực; tìm kiếm các mô hình kinh tế mới và quản trị trong kỷ nguyên số; tìm kiếm động lực và các mô hình kinh doanh mới cho các nước ASEAN trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; doanh nghiệp với cách tiếp cận mới đối với quản trị toàn cầu và khu vực; phát triển cơ sở hạ tầng thông minh, đào tạo kỹ năng, việc làm, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư…

Một số hoạt động chính của hội nghị như: Diễn đàn mở có chủ đề “ASEAN 4.0 vì mọi người dân”; Phiên khai mạc toàn thể với sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao một số nước ASEAN và châu Á cùng toàn thể đại biểu vào sáng 12/9/2018 cùng 60 phiên họp và thảo luận chuyên sâu. Bên cạnh chương trình chính của Hội nghị, một số hoạt động dành riêng cho Việt Nam sẽ được tổ chức như: Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo vào sáng 11/9/2018; Dạ hội Văn hóa Việt Nam tối 12/9/2018; Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam vào chiều 13/9/2018; chương trình thăm thực địa tại Quảng Ninh và vịnh Hạ Long vào ngày 13-14/9/2018. Trung tâm Hội nghị quốc gia là nơi diễn ra hầu hết các hoạt động của Hội nghị WEF ASEAN 2018.

Đến nay, Hội nghị đã thu hút trên 1000 đại biểu quốc tế đăng ký tham dự, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN và một số nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực, khoảng 300 phóng viên các hãng thông tấn truyền thông có uy tín trên thế giới và khu vực.

Cũng theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị WEF ASEAN 2018, thời gian qua các Tiểu ban và Ban Thư ký phối hợp chặt chẽ với Diễn đàn kinh tế thế giới rà soát và thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận đã thống nhất về công tác tổ chức; triển khai và hoàn tất cơ sở vật chất cần thiết cho Hội nghị.

Đến nay công tác lễ tân, Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa, Tiểu ban An ninh - Y tế đã được chuẩn bị chu đáo.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị WEF ASEAN 2018 tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với Diễn đàn Kinh tế thế giới, ủng hộ của các đối tác và sự tham gia tích cực của các cơ quan truyền thông, Hội nghị WEF ASEAN 2018 sẽ thành công và đưa đến kết quả tích cực đóng góp vào sự tăng cường đoàn kết, thống nhất, thịnh vượng của ASEAN, nâng cao quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam hội nhập, doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo.

Tại họp báo, Giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới Justin Wood nhấn mạnh, sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế lớn, lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu ASEAN và thế giới cùng hàng trăm phóng viên báo chí quốc tế có uy tín cho thấy sức hút của Hội nghị WEF ASEAN 2018.

Ông Justin Wood cho biết, đến nay Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất trong khu vực Đông Nam Á mà WEF đã ký và triển khai Thỏa thuận hợp tác theo mô hình đối tác công-tư (PPP).

Mối quan hệ hợp tác giữa WEF và Việt Nam đã và đang diễn ra rất chặt chẽ, nhất là trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị WEF ASEAN 2018 suốt một năm qua.

Ông Justin Wood bày tỏ tin tưởng kể từ Hội nghị WEF Đông Á được tổ chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2010 và đến nay Hội nghị WEF ASEAN 2018, trong 8 năm qua, Việt Nam đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng thịnh vượng.

Nhân dịp này, Giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới Justin Wood và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 đã trả lời một số câu hỏi báo chí quan tâm về hội nghị WEF ASEAN 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục