WEF ASEAN 2018: Cơ hội kết nối với tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới

20:51' - 04/09/2018
BNEWS Chiều 4/9, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tổ chức WEF ASEAN 2018.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp các nhà tài trợ Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018). Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN
Trước thềm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam, sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN) sắp được tổ chức từ ngày 11-13/9 tại Hà Nội, chiều 4/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gặp mặt đại diện các doanh nghiệp tài trợ gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), các tập đoàn như Vingroup, T&T, Công ty cổ phần Ô tô Á Châu, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty VinaCapital, FLC, Công ty TNHH Quốc tế cà phê Kim&Kim. 

Phát biểu tại cuộc gặp, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tổ chức WEF ASEAN 2018 - sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng nhất trong năm 2018. 

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, WEF ASEAN 2018 là diễn đàn có sự tham gia đông đảo nhất của lãnh đạo các nước trong khu vực, ngoài khu vực và các tổ chức quốc tế cùng với sự tham dự của đại diện hơn 923 doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, vượt so với dự kiến ban đầu của WEF là 800 doanh nghiệp, tăng gần gấp đôi so với các hội nghị khu vực của WEF trong thời gian vừa qua. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Diễn đàn WEF ASEAN 2018 sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, chia sẻ ý tưởng với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới. 

Với chủ đề “Việt Nam: Đối tác tin cậy - Kết nối sáng tạo”, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 thu hút hơn 1.000 đại biểu gồm các doanh nghiệp, tập đoàn lớn quốc tế và trong nước về dự. 

Hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu; đồng thời cập nhật xu thế phát triển của kinh tế Việt Nam dưới tác động công nghiệp 4.0, cùng chia sẻ những cơ hội kinh doanh mới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và phát triển cơ sở hạ tầng, học hỏi những kinh nghiệm, thực tiễn tốt nhất của các doanh nghiệp lớn đã có những hoạt động thành công. 

Hội nghị cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thành viên của WEF là những nhà đầu tư hàng đầu thế giới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục