Westpac cân nhắc hoàn vốn cho nhà đầu tư

10:48' - 17/08/2021
BNEWS Ngân hàng Westpac Banking Corp của Australia ngày 17/8 thông báo sẽ cân nhắc việc trả vốn cho cổ đông trong bối cảnh sự phục hồi kinh tế cho phép các ngân hàng lớn hoàn trả mức tiền mặt kỷ lục.

Ngân hàng này không tiết lộ lợi nhuận trong quý III/2021, song đã nhắc lại dự báo lợi nhuận thấp trong nửa cuối năm và chi phí cao hơn cho năm tài chính 2021.

Việc Australia sớm kiểm soát được đại dịch trong năm 2020 đã đẩy giá bất động sản và tăng trưởng tín dụng lên cao hơn, khiến "bốn ngân hàng lớn" rơi vào tình trạng dư thừa tiền mặt.

Westpac cũng đã và đang thoái vốn tài sản để cắt giảm chi phí và tập trung vào các hoạt động cốt lõi. Westpac cho biết ngân hàng này sẽ cung cấp thông tin cập nhật về kế hoạch hoàn vốn, cùng với kết quả kinh doanh cả năm, mà không cho biết thêm chi tiết.

Westpac cho biết thêm tỷ lệ vốn chủ sở hữu phổ thông cấp 1, một thước đo lượng tiền mặt dự phòng được theo dõi chặt chẽ, ở mức 12% tính đến cuối tháng 6/2021 so với mức 12,3% tính đến cuối tháng 3/2021.

Tuần trước, Ngân hàng đối thủ Commonwealth Bank of Australia đã công bố mức hoàn trả kỷ lục 6 tỷ AUD (4,4 tỷ USD), trong khi Ngân hàng Quốc gia Australia và Tập đoàn ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ) cũng đã lên kế hoạch mua lại cổ phần để hoàn trả vốn cho cổ đông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục