Các ngân hàng lớn tại Australia tham gia cuộc chiến "săn" người tài

08:20' - 14/08/2021
BNEWS Credit Suisse, Morgan Stanley, UBS và Macquarie Group đã tuyển dụng tổng cộng hơn 100 nhân viên ngân hàng trong năm nay.
Các ngân hàng đầu tư lớn tại Australia đang tăng cường tuyển dụng để xây dựng lại đội ngũ nhân viên, sau các cuộc săn “người tài” của các đối thủ trong năm qua khi các thỏa thuận giao dịch tại “xứ Chuột túi” chạm mức kỷ lục.

Kể từ đầu năm nay, hầu hết các ngân hàng lớn tại Australia, trong đó có cả các doanh nghiệp từ Phố Wall, đều tham gia “cuộc chiến” giành các nhân viên ngân hàng như một phần của chiến dịch bảo vệ thị phần của họ trước các đối thủ mới như Barrenjoey Capital và Jarden.

Credit Suisse, Morgan Stanley, UBS và Macquarie Group đã tuyển dụng tổng cộng hơn 100 nhân viên ngân hàng trong năm nay do kỳ vọng môi trường lãi suất cực thấp và đà phục hồi sau đại dịch COVID-19 sẽ thúc đẩy mạnh mẽ số lượng các giao dịch.

Theo công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv, với sự bùng nổ các giao dịch tại Australia, khoản phí mà các ngân hàng đầu tư thu được dự kiến sẽ tăng lên 1,2 tỷ USD trong năm 2021, mức cao nhất trong ba năm. Dự đoán này đang thúc đẩy cơn sốt tuyển dụng giữa các ngân hàng và các doanh nghiệp khởi nghiệp để giành thị phần.

Thống kê cho thấy giá trị các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tại Australia đã đạt kỷ lục 108,7 tỷ USD trong năm nay, cao gấp hơn bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Australia trở thành thị trường M&A lớn thứ hai trong khu vực sau Trung Quốc./.

>>Nền tảng thanh toán trực tuyến Square sẽ mua lại fintech của Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục