WhatsApp bị điều tra về chính sách bảo mật mới

16:53' - 25/03/2021
BNEWS Ủy ban cạnh tranh của Ấn Độ đã mở cuộc điều tra chính sách bảo mật mới cập nhật của WhatsApp với cáo buộc ứng dụng tin nhắn do Facebook Inc sở hữu này, vi phạm luật chống độc quyền.

Quyết định điều tra được đưa ra trong bối cảnh WhatsApp đang mở rộng dịch vụ thanh toán điện tử thu hút hàng triệu người Ấn Độ sử dụng.

Theo Ủy ban trên, việc chia sẻ dữ liệu của WhatsApp được thực hiện theo cách "không có sự minh bạch đầy đủ và cũng không dựa trên sự đồng ý tự nguyện của người dùng" và điều này là không công bằng đối với người sử dụng.

Theo quyết định, cơ quan điều tra của Ủy ban sẽ nộp báo cáo trong 60 ngày. Thông thường các cuộc điều tra kiểu này thường kéo dài vài tháng.

Hồi tháng 1/2021, WhatsApp đã cập nhật chính sách bảo mật bắt đầu có hiệu lực từ tháng 5/2021, theo đó cho phép ứng dụng này chia sẻ dữ liệu của người dùng với Facebook và các ứng dụng thuộc sở hữu của công ty.

Chính sách này đã vấp phải sự phản đối của người dùng trên toàn cầu, bao gồm cả Ấn Độ - thị trường lớn nhất của WhatsApp với hơn 500 triệu người dùng.
Trong khi đó, WhatsApp lý giải sự thay đổi này chỉ liên quan đến tương tác của người dùng với doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục