WHO: Chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu với dịch Ebola

11:38' - 30/03/2016
BNEWS Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 29/3 cho biết dịch Ebola tại Tây Phi không còn được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp toàn cầu.
Tổng giám đốc WHO Margaret Chan. Ảnh: THX/TTXVN

Ngoài ra, cơ quan này cũng khẳng định có thể kiểm soát các trường hợp nhiễm Ebola hiện nay ở những quốc gia bị ảnh hưởng.

Phát biểu trước các phóng viên, Tổng giám đốc WHO Margaret Chan cho biết: "Đại dịch Ebola tại Tây Phi không còn được coi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu". Điều này đồng nghĩa với các cảnh báo của WHO về hạn chế đi lại tới Guinea, Liberia và Siera Leone ngay lập tức được dỡ bỏ.

Bùng phát từ tháng 12/2013, dịch bệnh nguy hiểm này đã khiến 11.300 người chủ yếu ở 3 nước Tây Phi là Guinea, Liberia và Siera Leone tử vong, và được coi là đợt bùng phát dịch Ebola gây tử vong lớn nhất từ trước tới nay.

WHO đã phải chịu nhiều chỉ trích vì phản ứng chậm chạp trước đợt bùng phát dịch. Đến tận tháng 5/2015, WHO mới tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với dịch Ebola.

Bà Margaret Chan lưu ý cả 3 nước Tây Phi trên vẫn tiếp tục phải cảnh giác với nguy cơ bùng phát trở lại virus Ebola, đặc biệt tại Guinea mới đây đã có 5 người chết vì căn bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục