WHO kêu gọi Twitter tiếp tục chống tin giả về COVID-19

11:24' - 27/04/2022
BNEWS Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi mạng xã hội Twitter tiếp tục các biện pháp loại bỏ thông tin sai lệch, đồng thời nhấn mạnh thông tin chính xác là “phao cứu sinh” đối với sức khỏe của con người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi mạng xã hội Twitter, dưới quyền kiểm soát của ông chủ mới - tỷ phủ Elon Musk, tiếp tục các biện pháp loại bỏ thông tin sai lệch, đồng thời nhấn mạnh thông tin chính xác là “phao cứu sinh” đối với sức khỏe của con người.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc các chương trình khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan lưu ý việc quản lý tốt những nền tảng trực tuyến có vai trò rất quan trọng, mặc dù khẳng định WHO không phải là cơ quan quản lý việc sở hữu hay điều hành các nền tảng này.

Quan chức WHO nhấn mạnh: “Bất cứ ai ở vị thế có thể ảnh hưởng nhiều đến cách chia sẻ thông tin với cộng đồng, người đó gánh vác trách nhiệm lớn”.

Theo đó, WHO bày tỏ mong muốn ông Musk nỗ lực cải thiện chất lượng thông tin được chia sẻ trên nền tảng Twitter. Ông Ryan nhấn mạnh: “Thông tin chính xác là phao cứu sinh trong bối cảnh đại dịch như hiện nay” và thậm chí điều này có thể còn hữu ích hơn cả vaccine.

Tỷ phú Elon Musk đạt thỏa thuận mua Twitter, một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, với giá 44 tỷ USD. Với thương vụ đạt được ngày 25/4, tỷ phủ giàu nhất thế giới có quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội với 400 triệu người dùng trên toàn cầu.

Ông Musk tự nhận mình là người khuyến khích sự trao đổi không giới hạn trong mạng lưới người dùng Twitter.

Điều này làm dấy lên lo ngại Twitter dưới sự điều hành của “ông chủ” mới có thể chấm dứt những nỗ lực hạn chế tin sai, tin giả phát tán trên trang mạng này.

Tin sai, tin giả trên truyền thông xã hội gây ra mối lo ngại đặc biệt do tác động đến cách đối phó với cuộc khủng hoảng y tế như đại dịch COVID-19.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, WHO lên tiếng bày tỏ lo ngại trước việc thông tin sai lệch về COVID-19 và vaccine tràn lan trên mạng xã hội. Tổ chức này đang phối hợp với Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác để ngăn chặn nạn tin sai, tin giả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục